Chuyện khó tin

Thưởng Tết cho nhân viên bằng…tình một đêm

Công ty bảo mật công nghệ cao, Quihoo 360 năm 2015 đã có một cách thưởng Tết “không thể nào quên” – một đêm với ngôi sao phim nóng hàng đầu Trung Quốc…

Thưởng hàng bao tải tiền cho nhân viên

Thưởng Tết cho nhân viên bằng...tình một đêm - Ảnh 1

Một công ty về đất đai tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã trực tiếp thưởng tiền mặt cho nhân viên và số tiền “khủng” đến nỗi nhân viên phải cho tiền vào bao tải rồi vác về.

Những chồng tiền được xếp trên sân khấu, những người được thưởng sẽ được xướng tên lên để nhận tiền. Theo tờ Daily Mail thì số tiền mỗi nhân viên của công ty này nhận được sẽ gấp vài lần mức lương cả năm của người phương Tây.

Thưởng Tết bằng một đêm với ngôi sao phim nóng

Thưởng Tết cho nhân viên bằng...tình một đêm - Ảnh 2

Tờ Shanghai Ist ngày 9/2 đưa tin, trong khi các doanh nghiệp Trung Quốc thường thưởng Tết cho nhân viên bằng tiền mặt hay xe sang để ghi nhận thành quả 1 năm cống hiến của họ với công ty trước mỗi dịp Tết Nguyên đán thì một doanh nghiệp công nghệ cao tại Bắc Kinh lại đưa ra món quà đặc biệt khác cho 1 nhân viên may mắn. Tuy nhiên món quà này không thể mang về nhà cho các bà xã, vì phần thưởng này là “1 đêm cùng ngôi sao phim khiêu dâm Nhật Bản”.

Một danh sách thưởng Tết rò rỉ trên mạng cho thấy công ty Qihoo360, một doanh nghiệp công nghệ cao nổi tiếng tại Bắc Kinh hoạt động trong lĩnh vực phần mềm chống gián điệp cung cấp cho nhân viên những lựa chọn thưởng tết, trong đó có giải đặc biệt “một đêm cùng Julia Kyoka”, một diễn viên phim khiêu dâm Nhật Bản rất nổi tiếng tại Trung Quốc.

Theo tờ Đông Phương nhật báo xuất bản tại Hồng Kông hôm 4/2, trên mạng internet Trung Quốc đang truyền nhau cái gọi là “Danh mục thưởng Tết 2015 cho nhân viên các doanh nghiệp công nghệ thông tin”, trong đó công bố mức thưởng Tết của các tập đoàn công nghệ như Sina, Xiaomi, Alibaba, Qihoo360. Trong đó “thưởng Tết” của Qihoo360 lập tức gây chú ý với giải đặc biệt là “1 đêm cùng Julia Kyoka”, giải nhì là 5 ngày du lịch Indonesia.

Tuy nhiên, hiện tại cả ngôi sao phim nóng Julia và công ty Quihoo 360 đều từ chối trả lời về thông tin này.

Julia, 27 tuổi, là một ngôi sao phim khiêu dâm lớn ở Trung Quốc, cô từng đóng vai chính trong nhiều bộ phim nóng như J-Cup, Siêu vòng ba,….

Thưởng Tết bằng quan tài

Thưởng Tết cho nhân viên bằng...tình một đêm - Ảnh 3

Truyền thông Trung Quốc vô cùng bất ngờ khi một công ty thưởng cho mỗi nhân viên một chiếc quan tài. Thậm chí, ông chủ của công ty này còn gợi ý nhân viên có thể tặng lại quan tài cho người nghèo nếu họ không thích.

Tặng hương nhang cho người lao động

Thưởng Tết cho nhân viên bằng...tình một đêm - Ảnh 4

Một cơ sở sản xuất hương ở Đan Phượng, Hà Nội đã thưởng Tết cho công nhân 100 nghìn đồng/người và mỗi loại hương thắp một bó. Lý giải việc thưởng Tết bằng món đồ “cây nhà lá vườn” ấy là bởi sếp ở đây quan niệm “Năm hết, tết đến, nhà nào chẳng phải thắp hương”.

Những công nhân ở đây đã phải cười ra nước mắt trước món quà Tết “độc” của sếp mình.

Độc đáo quà Tết bằng… 70 cái quần đùi

Thưởng Tết cho nhân viên bằng...tình một đêm - Ảnh 5

Những năm gần đây, nhiều công ty may mặc hoạt động không mấy khởi sắc, đơn hàng giảm mạnh, do đó không có tiền chi thưởng Tết. Để khích lệ nhân viên, một công ty dệt may tại Hoàng Mai, Hà Nội đã sử dụng ngay sản phẩm của công ty sản xuất thưởng cho nhân viên.

Những năm trước, nhân viên được thưởng một tháng lương, nhưng năm nay, thưởng Tết là 70 chiếc quần đùi. Trước khoản thưởng Tết độc đáo ấy, nhiều nhân viên phàn nàn rằng vào những ngày đông như hiện nay, thưởng bằng quần đùi thì thật “vô duyên, vô dụng”.

Sốc với thưởng Tết bằng vé ô tô

Dầu ăn nước mắm hay thậm chí là giấy vệ sinh thì có thể lý giải rằng đó là đồ dùng hàng ngày, cần thiết cho cả ngày Tết. Nhưng dùng vé ô tô làm quà Tết thì thật là chẳng giống ai.

Đó là vật phẩm làm quà Tết của một công ty ở khu công nghiệp Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội).

Biết người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc mua vé tàu, xe về quê ăn Tết thế nên lãnh đạo công ty đã nghĩ ra kiểu thưởng Tết rất “độc” là thưởng vé ô tô.

Theo tiết lộ của một nhân viên tên Thảo, các tổ trưởng trực tiếp quản lý công nhân đã yêu cầu nhân viên mỗi người đóng 100.000 đồng, rồi giải thích là năm nay công ty sẽ có xe ô tô đưa đón mọi người về quê ăn tết. Vậy nên, ai cũng đăng kí để các sếp lên danh sách, sắp xếp, bố trí xe cho tiện. Nếu ai không đi, sau này sẽ mất 100 nghìn đồng. Còn nếu ai đi xe của công ty thì ra Tết, khi nào đi làm trở lại sẽ được hoàn tiền. Tuy nhiên, xe chỉ đưa đón chiều về quê, còn tự túc phương tiện từ quê ra Hà Nội.

Sếp rửa chân cho nhân viên để thưởng Tết

Thưởng Tết cho nhân viên bằng...tình một đêm - Ảnh 6

Một công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc năm 2015 không chỉ thưởng Tết cho nhân viên bằng một số tiền khủng mà các sếp sẵn sàng rửa chân cho nhân viên như một cách để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với họ.

Đó là 3 nhân viên xuất sắc nhất trong năm và đã có rất nhiều đóng góp lớn cho công ty. Họ được mời ngồi lên ghế cao, các sếp quỳ gối ở dưới và rửa chân, massage chân cho họ trước sự chứng kiến của tất cả những người khác trong công ty.

Ngọc Anh/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP