Thể thao

Thua Everton, Chelsea thất thế trong cuộc đua top 4 Ngoại Hạng Anh

Chelsea tự đặt mình vào thế bất lợi trong cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League khi để Everton đánh bại ở vòng 31.

Everton chỉ thắng duy nhất 1 trận từ tháng 2 cho đến trước vòng 31. Phong độ tệ hại của đối thủ là cơ sở để các cổ động viên Chelsea lạc quan vào khả năng thầy trò HLV Maurizio Sarri giành 3 điểm để chiếm lấy vị trí thứ năm của Manchester United, thậm chí lấy suất top 4 của Arsenal nếu tỉ số đậm.

Vẫn với phong cách kiểm soát bóng quen thuộc, Chelsea là đội chơi lấn lướt trong hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý, trong đó cột dọc một lần cứu thua cho đội chủ nhà. Pedro thậm chí còn đưa được bóng vào lưới Everton nhưng không có bàn thắng do lỗi việt vị.

Chelsea tự đặt mình vào thế bất lợi trong cuộc đua top 4.

Không thể tận dụng cơ hội trong cả hiệp 1, Chelsea đã phải "nếm trái đắng" sau giờ nghỉ. Hàng phòng ngự của đội khách trở nên vô dụng trong tình huống chống phạt góc ở phút 49 khi để Everton tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp. Thủ môn Kepa Arrizabalaga chỉ cản phá được pha đánh đầu của Dominic Calvert-Lewin và bó tay trước cú sút bồi cận thành của Richarlison.

Những nỗ lực của Chelsea chưa kịp cải thiện được hiệu quả hàng công, đội chủ nhà lại có thêm bàn thắng ở phút 72. Marcos Alonso phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm và dù cú đá phạt đền bị đẩy ra, Gylfi Sigurdsson vẫn ghi tên mình lên bảng tỉ số bằng pha đá bồi.

Chelsea tiếp tục gây sức ép, nhưng hàng phòng ngự quả cảm và tài năng của thủ môn Jordan Pickford đã giúp Everton giữ được tỉ số 2-0 đến hết trận. Với kết quả này, Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, kém Arsenal 3 điểm và MU 2 điểm, thi đấu bằng số trận (cả 3 đội cùng thiếu 1 trận chưa đấu).

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Ngoại hạng Anh , Everton , Chelsea , top 4

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP