AFF Cup 2016

Thu Thảo bất ngờ mang về HCB nhảy xa nữ ở ASIAD

Tối 29/9, điền kinh Việt Nam suýt giành HCV ASIAD đầu tiên trong lịch sử khi VĐV Thu Thảo đạt thành tích xuất sắc trước khi bị đối thủ Indonesia vượt qua ở lần nhảy cuối cùng.

Việc Thu Thảo có thể tranh HCV là điều ít ai nghĩ tới trước khi diễn ra nội dung nhảy xa nữ bởi thành tích tốt nhất 6,46 m của cô chỉ đứng thứ 10 trong số 13 VĐV tham dự. Tuy vậy, bất ngờ đã xảy ra khi Bùi Thị Thu Thảo đạt thông số 6,35 m để dẫn đầu ngay từ lượt đầu tiên.

Thu Thảo đạt thành tích tốt ở 5 trong số 6 lần nhảy, trong đó lần thứ ba đạt thông số tốt nhất là 6,44 m.  Ảnh: Getty Images.
Thu Thảo đạt thành tích tốt ở 5 trong số 6 lần nhảy, trong đó lần thứ ba đạt thông số tốt nhất là 6,44 m. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, các đối thủ được kỳ vọng giành HCV như Tarasova (Uzbekistan, từng đạt 6,81 m) hay đương kim vô địch ASIAD Joon Soonok (Hàn Quốc)… đều thi đấu không tốt. Đến lượt nhảy thứ ba, Thu Thảo tiếp tục nâng thành tích lên 6,44 m để dẫn đầu đến hết lượt nhảy thứ năm.

Trong lượt nhảy cuối cùng, nếu không VĐV nào vượt qua mức này thì Thảo sẽ giành HCV. Tuy nhiên, đúng ở lần nhảy này, VĐV người Indonesia Maria Natalia Londa đã đạt thông số 6,55 m, tương đương với thành tích tốt nhất của VĐV này, để giành HCV.

Cuối cùng Thảo chỉ giành HCB do VĐV Indonesia nhảy ở mức 6,55 m ở lần thứ sáu. Ảnh: Getty Images.
Cuối cùng Thảo chỉ giành HCB do VĐV Indonesia nhảy ở mức 6,55 m ở lần thứ sáu. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Thu Thảo tụt xuống chỉ giành HCB với mức 6,44 m do cô chỉ đạt mức 6,33 m ở lần nhảy cuối. Đây là lần đầu tiên nhảy xa nữ VĐV giành được HCB ở đấu trường Asian Games.

Ở SEA Games 2013, Thu Thảo chỉ đạt mức 6,14 m và giành HCĐ. HCV ở cuộc thi đó cũng thuộc về Maria Natalia Londa với mức 6,39 m.

Ba VĐV đứng đầu nội dung nhảy xa nữ. Ảnh: Getty Images.
Ba VĐV đứng đầu nội dung nhảy xa nữ. Ảnh: Getty Images.

Ở nội dung 1.500 m nam, Dương Văn Thái chỉ đứng thứ tám với thành tích 3 phút 50 giây 50.

Như vậy, điền kinh Việt Nam đã giành được 2 HCB. Tính chung toàn đoàn, VN đã giành được 1 HCV, 9 HCB và 20 HCĐ, đứng thứ 18 tại Asian Games 17.

Bảng huy chương của các đoàn sau ngày 29/9.
Bảng huy chương của các đoàn sau ngày 29/9.

Phương Thảo

  Từ khóa: nhảy xa nữ , HCB , asiad , thu thảo , bất ngờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP