Thể thao

Thủ thành giải Premier League có thể không dự AFF Cup 2018 cùng Philippines

Dù Liên đoàn bóng đá Philippines cho biết thủ thành Neil Etheridge được đăng ký để dự AFF Cup 2018, nhưng thủ môn đang khoác áo CLB Cardiff City tại Premier League có thể không được CLB chủ quản cho tham dự giải đấu này.

Trong thành phần của đội tuyển Philippines, có một cầu thủ đạt cấp quốc tế, đó là thủ môn Neil Etheridge, đang khoác áo CLB Cardiff City thuộc giải Ngoại Hạng Anh.

Thủ môn này được Liên đoàn bóng đá Philippines dự định phục vụ cho AFF Cup 2018, với mục tiêu giúp đội tuyển Philippines lần đầu tiên vô địch giải đấu này.

Thủ môn Neil Etheridge của đội tuyển Philippines đang thi đấu ở giải Ngoại Hạng Anh cho CLB Cardiff City

Tuy nhiên, việc thủ thành Neil Etheridge có tham dự AFF Cup hay không còn phụ thuộc vào CLB Cardiff City. Bởi, như đã đề cập, do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không phải là liên đoàn thành viên của FIFA, nên AFF Cup cũng không phải là giải đấu nằm hệ thống của FIFA, nên các CLB chuyên nghiệp không có nghĩa vụ trả quân cho các đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup.

Trường hợp của thủ thành Neil Etheridge cũng giống như trường hợp của nhóm 4 ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan, gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerthon Bunmathan (đang thi đấu tại Nhật) và thủ môn Kawin (đang thi đấu tại Bỉ), việc họ có được dự AFF Cup 2018 hay không là do CLB chủ quản của họ quyết định.

Nếu Liên đoàn bóng đá Philippines đạt được thoả thuận với CLB Cardiff City, thủ thành Neil Etheridge mới được về khoác áo đội tuyển, dự AFF Cup. Còn nếu Cardiff City không đồng ý đề nghị của Liên đoàn bóng đá Philippines, đội tuyển nước này cũng đành chịu.

Thời điểm diễn ra AFF Cup 2018 (từ 8/11 – 15/12) trùng với thời điểm diễn ra các trận đấu thuộc giải Premier League trước kỳ nghỉ Đông, nên sẽ là rất khó khăn cho Liên đoàn bóng đá Philippines, trong việc tìm thoả thuận với CLB Cardiff City.

Không chỉ có thủ môn Neil Etheridge, hậu vệ Daisuke Sato của đội tuyển Philippines (đang thi đấu ở Romania cho CLB Sepsi Sfantu Gheorghe) cũng rơi vào tình huống tương tự. Họ sẽ dự trận giao hữu quốc tế giữa Philippines và Oman ngày 13/10 – một trận đấu nằm trong lịch thi đấu được ấn định của FIFA, nhưng chưa chắc được dự AFF Cup 2018.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP