Thế giới

Thủ phạm vụ xóa hàng loạt video "view khủng" trên Youtube bị bắt

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ thủ phạm vụ xóa hàng loạt video "view khủng" trên Youtube xảy ra trước đó 1 tháng.

Theo đó, thủ phạm của vụ tấn công mạng trên là hai thanh niên người Pháp “Gabriel K.A.B” và “Nassim B”. Cả hai được biết đến với "nick name" trên thế giới ảo là “Prosox” và “Kuroi’ish.”.

Hacker tấn công Youtube hồi tháng 4-2018

Trước đó vào tháng 4-2018, cả hai tin tặc này đã tiến hành một vụ tấn công mạng có chủ đích nhằm vào trang giải nổi tiếng Youtube, thay thế nội dung gốc bằng nội dung nhạy cảm liên quan đến vấn đề chính trị rồi sau đó xóa hàng loạt video có lượng xem "khủng" trên này.

Nội dung các video bị hacker thay đổi.

Theo thống kê có khoảng 124 MV bị hacker tấn công, MV "Despacito" của Luis Fonsi và Daddy Yankee với khoảng 5 tỉ lượt xem bị hacker tấn công đầu tiên cùng với đó là một loạt MV "HOT" khác của các ca sĩ Shakira, Selena Gomez, Drake và Taylor Swift. Đặc biệt, tất cả các video gặp sự cố trên đều nằm trong mạng lưới Vevo, vốn là hệ thống liên minh của Universal Music Group, Sony Music Entertainment và Warner Music Group.

Với việc bị nhà chức trách Pháp sờ gáy, Gabriel K.A.B sẽ phải đối mặt với 6 tội danh còn Nassim B cũng bị cáo buộc 5 tội bao gồm gian lận, thay đổi số liệu của hệ thống đếm trên YouTube.

Tác giả: N.Công

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP