Tấm Lòng Vàng

Thiếu úy Doãn Anh Hùng nhiều lần hiến máu cứu người

0 giờ 30 phút ngày 25-4-2014, Khoa Hồi sức cấp cứu (A12), Bệnh viện Quân y 4 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Đức Anh, là cán bộ thuộc Ban chỉ huy BĐBP cảng biển Vũng Áng – Sơn Dương, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng hôn mê Glasgow 7 điểm, đồng tử phải giãn, liệt 1/2 người phải do máu tụ dưới màng cứng vùng thái dương đỉnh chấm phải. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được kíp trực cấp cứu của Bệnh viện chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Đây là một ca phẫu thuật cần phải chuyền nhiều máu, trong khi nguồn máu dự trữ của bệnh viện không đảm bảo. Trước tình hình khẩn cấp, kíp trực cấp cứu của Bệnh viện Quân y 4 đã hội chẩn, tìm nguồn máu. Rất may trong kíp trực cấp cứu có Thiếu úy Doãn Anh Hùng, Điều dưỡng viên Khoa Chấn thương chỉnh hình (B1) và Thiếu úy Trần Đình Hiếu, Điều dưỡng viên Khoa A12 có cùng nhóm máu với bệnh nhân. Hai anh đã không ngần ngại hiến mỗi người 1 đơn vị máu. Chị Lê Thị Duyên, vợ của bệnh nhân Hoàng Đức Anh vô cùng cảm động cho biết, nếu không được anh Hùng và Hiếu hiến máu kịp thời thì chồng của tôi không thể qua cơn nguy kịch. Đặc biệt, sau khi hiến máu cho bệnh nhân Hoàng Đức Anh, Thiếu úy Doãn Anh Hùng còn trực tiếp tham gia cùng kíp mổ, mổ lấy máu tụ nội sọ, giải phóng chèn ép não cứu sống bệnh nhân.

Thiếu úy Doãn Anh Hùng chăm sóc bệnh nhân Hoàng Đức Anh sau phẫu thuật tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Thiếu úy Doãn Anh Hùng, sinh năm 1974 ở xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường cấp Quân y 1 – Học viện Quân y, Doãn Anh Hùng được phân công về công tác tại Trung đoàn Thông tin 80 (Quân khu 4). Tháng 8-2011 anh được điều động về công tác tại Khoa B1, Bệnh viện Quân y 4. Trên cương vị là một điều dưỡng viên, Thiếu úy Doãn Anh Hùng thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đối với bệnh nhân điều trị tại Khoa, anh thường xuyên quan tâm chăm sóc, động viên. Thực hiện chủ trương xây dựng quỹ máu trong bệnh viện, là người có nhóm máu hiếm, Thiếu úy Doãn Anh Hùng luôn xung kích đăng ký hiến máu cứu người.

Ngày 17-4-2012, Doãn Anh Hùng đã hiến 1 đơn vị máu để cấp cứu thành công bệnh nhân Phạm Văn Thọ, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị tai nạn đa chấn thương, liệt 1/2 người phải, gãy 1/3 giữa đùi phải, gãy khung chậu. Ngày 24-12-2012, bệnh nhân Trần Quốc Văn, 77 tuổi, ở Đức Thọ, Hà Tĩnh, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị gãy kín mấu chuyển xương đùi trái do bị ngã, Thiếu úy Doãn Anh Hùng cũng đã hiến 1 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân Văn. Cùng với 3 lần trực tiếp hiến máu để cứu sống bệnh nhân, từ năm 2012 đến nay, Doãn Anh Hùng thường xuyên tham gia tích cực các đợt hiến máu tình nguyện do bệnh viện tổ chức. “Hiến máu cứu sống người bệnh là niềm vui đặc biệt của tôi, nếu điều kiện sức khỏe đảm bảo tôi sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào người bệnh cần giúp đỡ, Thiếu úy Doãn Anh Hùng tâm sự”.

Hiến máu cứu người thể hiện tinh thần nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp sẵn sàng giúp đỡ và mang lại sự sống cho người bệnh. Việc làm của Thiếu úy Doãn Anh Hùng nói riêng, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) nói chung có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng bệnh viện thực hiện tốt phương châm tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Bài, ảnh: TRẦN DŨNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP