Pháp luật

Thiếu nữ bị cắt ghép clip khiêu dâm để tống tiền

Tham gia nhóm chat trên mạng xã hội, thanh niên thấy một số hình ảnh, clip khiêu dâm của cô gái nên tống tiền.

Đối tượng đang bị công an quận Tân Bình (TP HCM) tạm giữ hình sự để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản" là Võ Hoàn Phi (19 tuổi, quê Khánh Hòa). Nạn nhân bị tống tiền là bé U (16 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Theo điều tra, trước đây Phi tham gia 1 nhóm chát trên mạng xã hội. Tình cờ thấy những hình ảnh, clip nóng của bé U xuất hiện trong nhóm chát nên tải về, lưu trong điện thoại.

Tháng 9 vừa qua, Phi tạo nick facebook ảo, kết bạn với bé U, rồi nhắn tin gửi những hình ảnh, clip nóng đó nhằm uy hiếp cô bé. Phi dọa, yêu cầu bé U phải mua 1 điện thoại mới, gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ Phi đưa ra.

Nếu bé U không đáp ứng yêu cầu thì Phi sẽ gửi những hình ảnh, clip nóng đó cho bạn bè của U. Do sợ bạn bè đàm tiếu, nên U đã đồng ý và hẹn 1 tuần sẽ gửi ra.

Chờ 1 tuần không thấy U gửi điện thoại, Phi liên lạc lại để tiếp tục đe dọa, yêu cầu gửi 4 triệu đồng.

Nghi can Võ Hoàn Phi.

Chờ vài ngày vẫn không nhận được tiền, Phi liên lạc lại tỏ vẻ bực tức. Bé U nói rằng không biết cách gửi tiền và yêu cầu Phi gặp trực tiếp để nhận. Phi đồng ý gặp và yêu cầu phải đưa 7 triệu đồng.

Ngày 18/10, Phi đi xe khách từ Nha Trang vào TP.HCM để gặp U. tại Công viên Hoàng Văn Thụ.

Lúc Phi nhận 7 triệu đồng bọc vào túi thì bị ông L. (ba của U.) xông tới giữ lại rồi truy hô. Lúc này, trinh sát hình sự công an quận Tân Bình tuần tra ngang qua khống chế Phi đưa về trụ sở.

Nạn nhân cho biết số ảnh, clip khiêu dâm Phi gửi không phải của mình, mà là bị kẻ xấu chỉnh sửa, ghép mặt. Dù là ảnh, clip cắt ghép nhưng em U sợ bạn bè biết được sẽ trêu chọc, đàm tiếu nên buộc phải thực hiện theo những lời đe dọa.

“Qua vụ việc này, các cô gái cần cảnh giác, sàng lọc kỹ bạn bè trên Facebook để tránh bị lừa. Các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm con cái mình hơn, hạn chế trường hợp con cái có tiền rồi tự thỏa thuận với nhóm kẻ xấu”, một cán bộ điều tra khuyến cáo.

Tác giả: Thu Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP