Thế giới

'Thị trưởng Seoul bị tố quấy rối tình dục thư ký' trước khi mất tích

Đài SBS đưa tin, một ngày trước khi mất tích, Thị trưởng Park Won Soon bị một trong các thư ký tố cáo hành vi quấy rối tình dục kéo dài, từ 2017.

Chiều 9/7, con gái Thị trưởng Park báo cảnh sát về việc không liên lạc được với bố suốt 4-5 giờ đồng hồ. Điện thoại ông tắt nguồn và ông để lại những lời "giống như di chúc". Nhưng cô con gái không tiết lộ chi tiết nội dung.

Một cuộc tìm kiếm diện rộng lập tức được Seoul triển khai. Đến giờ này, cảnh sát mới chỉ xác định họ phát hiện nơi cuối cùng phát ra tín hiệu điện thoại của ông Park là tại một ngọn đồi ở Sungbuk, gần Seoul.

Ông Park Won Soon. Ảnh: AP.

Nguyên nhân ông Park biến mất vẫn chưa được làm rõ. Nhưng SBS - Đài phát thanh và truyền hình quốc gia Hàn Quốc - đưa tin, một ngày trước, một thư ký của Thị trưởng tố cáo lên cảnh sát về hành vi lạm dụng tình dục của ông Park. Cô cho biết, việc quấy rối, đụng chạm thể xác của ông đối với cô đã bắt đầu từ 2017 đến nay. Và cô không phải là nạn nhân duy nhất của ông Park. Tuy nhiên, SBS không nói rõ họ lấy thông tin này từ nguồn nào.

Đài MBC cũng đưa bản tin có nội dung tương tự.

Cả Sở Cảnh sát Seoul lẫn Văn phòng của ông Park đều cho biết, họ chưa thể xác nhận thông tin này.

Bên ngoài nhà ông Park chiều nay. Ảnh: AP.

Kim Ji Hyeong, một quan chức Sở Cảnh sát Seoul, cho biết, ông Park không đến văn phòng hôm nay và cho hoãn mọi lịch làm việc trong ngày.

Park, vốn là luật sư, nhà hoạt động nhân quyền, được bầu làm Thị trưởng Seoul từ 2011. Ông được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng cho cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống năm 2022.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: beta.ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP