Xã hội

Thêm 14 ca nghi mắc COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bộ Y tế cho biết đã xét nghiệm cho 400 mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong đó 14 ca dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 5/5, tại cuộc họp khẩn với UBND TP Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế đã xét nghiệm 400 mẫu bệnh phẩm của cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Kết quả, 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang cách ly cho hơn 800 người là cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tuy 14 trường hợp trên chưa được Bộ Y tế công bố, coi là ca nghi mắc COVID-19, nhưng ông Tuyên cho rằng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải coi toàn bộ những người con lại trong tổng số hơn 800 người là F1 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Ông Tuyên cũng cho rằng, dù lãnh đạo bệnh viện có nêu về việc lây nhiễm trong viện, tuy nhiên, Bộ Y tế đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ về các trường hợp có liên quan.

Ổ dịch xảy ra ở bệnh viện Nhiệt đới, đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đề nghị chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp, thiết lập các chốt kiểm soát, để nội bất xuất, ngoại bất nhập, trừ bệnh nhân bị COVID-19 nặng.

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP