Giáo dục - Đào tạo

Thầy giáo Trần Trọng Bằng – Tấm gương tự học và sáng tạo

Khi nhắc tới thầy giáo Trần Trọng Bằng – giáo viên trường THPT Lê Hữu Trác, cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh đều có chung một nhận xét : “Đó là một thầy giáo tâm huyết với nghề, một tấm gương tự học và sáng tạo”.

hatin24h

Tốt nghiệp Khoa Chính trị – Luật, trường Đại học Vinh tháng 6 năm 2000, Thầy Bằng được Sở GD & ĐT Hà Tĩnh phân công về công tác tại trường THPT Trần Phú – Đức Thọ. Đến năm 2003, thầy được chuyển công tác về trường THPT Lê Hữu Trác – Hương Sơn. Từ đó đến nay, trong quá trình công tác, thầy luôn nhận được sự tin tưởng của cán bộ, đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh nhà trường. Năm 2006, thầy được BGH giao chức vụ Bí thư Đoàn trường.

Dù ở cương vị, lĩnh vực công tác nào thầy Bằng cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Từ khi chuyển về công tác tại trường THPT Lê Hữu Trác, thầy Bằng đã sở hữu một bảng thành tích đáng nể: có 03 SKKN được công nhận bậc 4, 2 SKKN được công nhận bậc 3 (cấp Sở); 03 lần đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; đạt Giải Nhất cấp tỉnh và Nhì cấp quốc gia cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” dành cho giáo viên trung học năm học 2014-2015.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thầy đã được BCH Trung ương Đoàn 05 lần tặng Bằng khen; BCH Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh 03 lần tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn trường học; 04 Giấy khen của BCH Huyện đoàn Hương Sơn; 01 Giấy khen của UBND Huyện; 01 Bằng khen của BTV Huyện ủy Hương Sơn về “Học tập và làm theo lời Bác”. Đặc biệt trong năm học 2014 – 2015, được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015”.

Những thành tích mà thầy đã đạt được chính là nguồn động lực cho những giáo viên trẻ không ngừng phấn đấu trong các hoạt động giảng dạy và học tập.

Nguyễn Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP