Thể thao

Thắng thuyết phục M.U, Chelsea thẳng tiến vào chung kết FA Cup

Đoàn quân của Frank Lampard đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước M.U qua đó ghi tên mình vào trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay.

Bước vào trận đấu đấu, cả hai đội đều nhận được thông tin vui sau thất bại của Leicester giúp cho M.U và Chelsea sẽ rộng cửa hơn trong việc cạnh tranh vị trí top 4 Premier League.

Quay lại với FA Cup, cả HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV Frank Lampard đều khiến mọi người phải bất ngờ khi tung ra sân đội hình với những sự thay đổi. Cả hai đội đều chơi với sơ đồ 3-5-2.

Bên phía M.U là sự góp mặt của Rashford và James trên hàng công trong khi Chelsea là Willian và Giroud.

Sau tiếng còi khai cuộc, một thế trận chặt chẽ được hai đội trình diễn. Với hàng phòng ngự 3 người những cơ hội của cả hai đều bị ngăn chặn. Trận đấu thường xuyên bị gián đoạn bởi những pha va chạm.

Phải đến tận phút 32, Quỷ đỏ mới uy hiếp được khung thành của Caballero nhờ một cú sút phạt trực tiếp nhưng Bruno Fernandes không thể đánh bại người gác đền bên phía The Blues.

Tưởng chừng như hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 sau tình huống va chạm không đáng có giữa Bailly và Maguire khiến cho trung vệ người Bờ Biển Ngà phải rời sân bằng cáng thì bàn thắng lại đến ở phút bù giờ thứ 11.

Willian xử lý bình tĩnh trước khi chuyền cho Cesar Azpilicueta thoát xuống trống trải bên phía cánh phải. Hậu vệ mang áo số 28 sau đó tung ra quả tạt tầm thấp để Giroud băng vào hạ gục De Gea với cú dứt điểm điệu nghệ. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có phần bất ngờ ở pha bóng này và phản xạ không đủ nhanh để cứu thua cho M.U.


Bước vào hiệp 2, khi mà trọng tài cho trận đấu bắt đầu lại chưa bao lâu thì sai lầm của hàng thủ khiến Quỷ đỏ tiếp tục trả giá.

Brandon Williams là người mắc lỗi đầu tiên với đường chuyền hớ hênh để Mount cắt được bóng. Tiền vệ mang áo số 19 thoải mái đi bóng mà không gặp phải bất cứ sự truy cản nào từ Maguire hay Lindelof rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại De Gea. Tỷ số là 2-0 cho Chelsea.

Đến lúc này, HLV Ole Solskjaer tung liền Pogba cùng Greenwood vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng và thay đổi cục diện.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi tốt của The Blues, các chân sút M.U không thể nào xuyên phá được.

Không những thế phút 74, họ còn nhận thêm bàn thua thứ 3. Xuất phát từ đường căng ngang khó chịu của Marcos Alonso đã khiến trung vệ đội trưởng Harry Maguire đưa bóng về lưới nhà.

Quỷ đỏ có bàn thắng rút ngắng ở phút 85 với quả phạt đền chuẩn xác được thực hiện bởi Bruno Fernandes. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì Quỷ đỏ làm được tại Wembley.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 3-1, thẳng tiến vào trận chung kết FA Cup và sẽ đối đấu với Arsenal.

Tác giả: C.Kỳ

Nguồn tin: Báo PL&XH

  Từ khóa: Frank Lampard , fa cup , Chelsea , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP