Dự án đầu tư

Thảm thương cây xanh bên quốc lộ 1A ở Hà Tĩnh

Trên chuyến đi công tác từ Kỳ Anh ra thị xã Hồng Lĩnh thuộc địa bàn Hà Tĩnh, chúng tôi (PV) không khỏi xót xa trước hình ảnh hàng trăm thậm chí hàng ngàn cây xanh được trồng 2 bên tuyến đường QL 1A đi qua địa phận huyện Kỳ Anh đang từng ngày từng giờ héo hắt chết dần chết mòn dưới sự thiếu quan tâm của đơn vị quản lý.

hatinh24h

Theo ghi nhận của PV thì số cây xanh này được trồng sau khi hoàn thành việc nâng cấp và mở rộng đường QL 1A với mục đích tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho con đường. Tuy nhiên sau thời gian trồng hiện nay hầu hết số cây xanh tại đây bị còi cọc không phát triển và phần lớn đã chết. Theo quan sát của PV thì hầu hết cây xanh tại đây đều không có khuôn rào bảo vệ nên đã dẫn tới việc chúng bị phá hoại và chết dần chết mòn, số cây còn sống thì còi cọc, ngã nghiêng không phát triển và nếu không có sự quan tâm từ phía con người thì việc chúng bị chết chỉ là vấn đề thời gian một sớm một chiều. Một điều đặc biệt là cũng loại cây xanh đó tại địa bàn huyện Thạch Hà, Can Lộc, TX Hồng Lĩnh nhờ được bảo vệ tốt bởi hàng rào bao quanh gốc thì đa số cây xanh ở đây đều phát triển xanh tốt và rất ít cây bị chết.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng sớm có biện pháp bảo vệ những cây còn sống, đối với những cây đã chết thì phải có phương án chặt bỏ và trồng thay thế vào, tránh để hình ảnh phản cảm là hàng dài cây xanh tại đây đang bị “chết đứng” một cách thê thảm đến vậy, đồng nghĩa với đó là sự thờ ơ, mất mỹ quan và một sự lãng phí không hề nhỏ tại hàng cây xanh “chết đứng” này.

Dưới đây là những hình ảnh biết nói mà PV ghi nhận:

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP