Thạch Hà

Thạch Hà: Bắt đối tượng trộm xe máy điện bán cho em vợ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam 02 tháng đối với Lê Danh Minh, SN: 1993, thường trú: thôn Hòa Lạc, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lê Danh Minh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lê Danh Minh tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào ngày 27/05/2016, trong quá trình đăng ký, cấp biển số xe máy điện, Công an huyện Thạch Hà phát hiện chiếc xe máy điện nhãn hiệu PHILIPS, màu đen do chị Nguyễn Thị Hiền ở xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đến đăng ký trùng với một chiếc xe máy điện đã đăng ký trước đó. Thông tin trên được lực lượng Cảnh sát giao thông chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện để xác minh, làm rõ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan điều tra Công an huyện đã tiến hành các biện pháp điều tra. Qua quá trình điều tra, xác định: Chiếc xe máy điện nói trên có biển kiểm soát 38MĐ1-302.32 là của ông Phan Văn Tài (thường trú thôn Hoà Yên, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà) bị mất trộm. Đối tượng gây ra vụ trộm trên là Lê Danh Minh, SN: 1993 – người cùng xã với ông Tài. Điều “trớ trêu” trong vụ án này là sau khi trộm được chiếc xe máy điện của bị hại, Minh đem bán cho… em vợ của mình!

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được Minh đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận: do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định đi tìm kiếm tài sản để trộm cắp. Vào khoảng 01 giờ sáng ngày 21/5/2016, lợi dụng sơ hở, Minh đã lén lút đột nhập vào nhà ông Phan Văn Tài tại thôn Hoà Yên, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà lấy trộm chiếc xe máy điện nói trên. Sau khi trộm cắp được chiếc xe máy điện, Minh đã mang bán cho chị Nguyễn Thị Hiền ở xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh (là em vợ của Minh) và nói với chị Hiền rằng đây là xe của Minh do cần tiền nên bán! Đến ngày 27/05/2016, chị Hiền đưa xe máy điện đến Công an huyện Thạch Hà để đăng ký thì bị Cơ quan Công an phát hiện và tạm giữ. Giá trị hiện tại của tài sản mà Minh trộm cắp được là 8.063.000 đồng.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định./.

Đồng Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP