Thế giới

Tạo dòng chữ bằng máu ở hiện trường để đánh lừa cảnh sát

Cảnh sát Mỹ nhận định nạn nhân Karen bị đâm trúng tuỷ xương làm cho tê liệt nên không thể tự viết dòng chữ lên tường mà do kẻ khác làm.

Karen Pannell là nhân viên chăm sóc khách hàng sống tại Tampa, Florida Mỹ. Vào buổi sáng thứ bảy, ngày 11/10/2003, người yêu của cô là Tim Permenter khai với cảnh sát rằng sau khi không thể liên lạc được với Karen, anh lái xe đến nhà và phát hiện thi thể Karen với nhiều vết máu.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy hộp bánh pizza đang để trên bàn. Hóa đơn cho thấy bánh được chuyển đến lúc 8h48 tối hôm trước. Ở bức tường gần thi thể Karen một dòng chữ được viết bằng máu: ROC. Vết máu được tìm thấy trên ngón trỏ tay phải của Karen bước đầu chứng minh rằng cô đã viết dòng chữ này.

Dòng chữ bằng máu ở hiện trường.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Karen đã bị đâm tổng cộng 17 nhát. Cách giết người đầy bạo lực cho thấy thủ phạm có thể có vấn đề tình cảm cá nhân với nạn nhân. Ba miếng trong hộp pizza đã biến mất. Tuy vậy khám nghiệm dạ dày của Karen không thấy có pizza. Điều này chứng tỏ Karen ở cùng với thủ phạm khi nhân viên mang chiếc pizza tới.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện ra ROC chính là tên người bạn trai cũ trước kia đã sống cùng Karen. Hai người đã chia tay một năm trước do Roc bị nghiện nặng. Hiện trường vụ án không có nhiều xáo trộn, không có đồ vật gì bị mang đi thể hiện thủ phạm là người quen của nạn nhân.

Roc cũng đã sống với Karen suốt một năm trước đó nên dấu vân tay của anh ta ở khắp mọi nơi tại hiện trường. Roc trở thành nghi phạm số một của vụ án. Tại trụ sở cảnh sát, Roc phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến cái chết của bạn gái cũ. Tuy nhiên anh ta khá ấp úng khi trả lời, thậm chí anh ta không thể nói ngay mình đã làm gì vào ngày hôm trước.

Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ về việc Karen đã viết chữ lên tường. Thứ nhất, trong 17 vết đâm có một vết đâm trúng tủy xương. Theo nhận định của các bác sĩ, vết đâm đã làm Karen tê liệt. Vì vậy việc cô tự lấy máu của mình để viết lên tường gần như là bất khả thi.

Thứ hai, quan sát chữ viết trên tường, các điều tra viên nhận thấy chúng được viết đè lên các giọt máu khác. Điều đó chứng tỏ chữ được viết một thời gian đủ dài để các giọt máu bắn lên tường khô hoàn toàn sau khi nạn nhân bị đâm.

Những suy luận trên đã khiến các cảnh sát nghĩ đến các nghi phạm khác. Một trong số đó là Tim Permenter – người yêu hiện tại và cũng là người đã phát hiện ra Karen. Tuy nhiên Tim lại có bằng chứng ngoại phạm. Tối hôm đó anh ta ở cùng với một người bạn cách đó hơn 40 km.

Một nghi phạm nữa được nghĩ tới là chồng cũ của Karen: Jeff Payne. Sau khi ly hôn, Karen yêu cầu Jeff phải trợ cấp cho cô vì vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên Jeff cũng có bằng chứng ngoại phạm. Anh ta đang ở Miami cách hiện trường 300 dặm vào đêm xảy ra vụ án.

Các nhà điều tra cũng phát hiện vào khoảng thời gian đó, Karen qua lại với rất nhiều người đàn ông. Người nhắn tin với nạn nhân trong khoảng thời gian gần nhất là một phi công người Anh. Trong tin nhắn, anh ta gọi Karen là “quả bom sex” và tỏ ý muốn gặp cô. Tuy vậy anh ta cũng có bằng chứng ngoại phạm khi đang ở nước ngoài vào thời điểm xảy ra án mạng.

Nạn nhân Karen Pannell.

Khi kiểm tra tiền sử của các nghi phạm, cảnh sát phát hiện ra một sự thật bất ngờ. Đó là về Tim Permeter – người yêu hiện tại của Karen. Anh ta 36 tuổi, mới hẹn hò với Karen chỉ vài tháng trước đó. Hai người gặp nhau khi Karen đi mua xe ôtô và Tim chính là nhân viên bán hàng. Tim vừa ra tù được một năm và vẫn đang trong thời gian bị giám sát. Anh ta đã phạm rất nhiều tội liên quan đến bạo lực từ hồi đại học, trong đó có lần định dùng súng bắn chết người. Gần đây nhất, anh ta bị bắt vì điều hành một đường dây mại dâm bất hợp pháp.

Karen đã phát hiện được sự thật về Tim chỉ vài ngày trước khi xảy ra vụ án. Cô đã chủ động chia tay và bắt đầu hẹn hò với những người khác. Theo lời bạn bè, cơn ghen của Tim đã lên đến đỉnh điểm khi anh ta lục thùng rác nhà Karen và phát hiện ra một chiếc bao cao su đã sử dụng.

Khi tiếp tục bị thẩm vấn, Tim phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến cái chết của Karen. Anh ta cũng khẳng định một lần nữa rằng tối hôm đó, anh ta đã ở cùng một người đồng nghiệp cách đó khoảng 40 km. Cảnh sát đã truy xuất lịch sử cuộc gọi và phát hiện ra anh ta đã gọi người đồng nghiệp đó vào lúc 9h32 tại một địa điểm gần nhà Karen. Khi được hỏi về điều này, Tim đã không thể giải thích và chỉ trả lời rằng: “Tôi không biết vì sao lại như thế”.

Các nhà điều tra xem xét kĩ hơn các bằng chứng tại hiện trường. Trong đó có hộp bánh pizza. Sau khi phun ninhydrin lên bề mặt hộp bánh, họ phát hiện ra vô số dấu vân tay để lại trên vỏ hộp. Kết quả giám định cho thấy một trong những dấu vân tay đó là của Tim, và không có dấu vân tay nào của Roc. Điều đó chứng tỏ Tim đã có mặt tại nhà của Karen khi hộp pizza được chuyển tới.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm được các mẫu tế bào bị cào xước trong móng tay của Karen. Xét nghiệm cho thấy mẫu ADN trùng khớp với Tim Permeter.

Những bằng chứng phủ nhận chứng cứ ngoại phạm của Tim và cho thấy anh ta ở cùng Karen vào thời điểm cô bị sát hại, tòa án cáo buộc Tim Permenter tội giết người cấp độ 1. Hắn bị phạt tù chung thân không có cơ hội được ân xá. Sau đó Tim đã xin tòa án được chịu án tử hình vì hắn không muốn phải vào tù một lần nữa.

Tác giả: Đặng Hương (theo Sptimes)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP