Xã hội

Tạm đình chỉ công tác cán bộ CSGT có hành vi đấm và chửi mắng tài xế

Công an Tx. Quảng Yên (Quảng Ninh) đã tạm đình chỉ công tác cán bộ CSGT có hành vi đấm, chửi tài xế để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Hình ảnh CSGT đấm một tài xế được cắt ra từ clip

Sáng 13/8, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, Thượng tá Vũ Xuân Lịch, Trưởng công an Tx. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ CSGT có hành vi đấm và chửi mắng tài xế để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo thông tin từ Công an Tx. Quảng Yên, khoảng 18h10’ ngày 9/8, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 1 xe ô tô tải vận chuyển than trái phép đang di chuyển tại đoạn đường từ cảng Ba Son, dọc theo đường bờ đê đi khu Bãi, phường Quảng Yên (Tx. Quảng Yên), Công an Tx. Quảng Yên đã phân công Tổ công tác của Đội CSGT - trật tự Công an Tx. Quảng Yên (gồm 6 đồng chí, do đồng chí Hoàng Văn Sơn làm Tổ trưởng), sử dụng 2 xe ô tô thực hiện tuần tra tại tuyến đường trên.

Đến 18h15’ cùng ngày, Tổ công tác phát hiện xe ôtô tải BKS 14C-170.18 đang vận chuyển hàng hóa nghi là than, phương tiện cơi nới kích thước, thành thùng, không phủ bạt. Tổ công tác đã điều khiển xe ôtô vượt lên phía trước xe tải, ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra; tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành và tiếp tục bỏ chạy.

Trước tình hình đó, đồng chí Hoàng Văn Sơn (là tổ trưởng) đã chỉ đạo các đồng chí trong Tổ công tác vượt lên trước xe tải; đồng chí Sơn xuống xe và trưng dụng 1 xe mô tô của người dân đỗ bên đường để truy đuổi xe vi phạm, tiếp tục sử dụng còi, gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành, không giảm tốc độ và còn điều khiển phương tiện lao về phía đồng chí Sơn và xe môtô chặn ở trước đầu xe tải (rất may đồng chí Sơn đã kịp tránh được, gậy chỉ huy giao thông bị gãy, xe mô tô bị hư hỏng).

Cùng lúc đó, 2 xe ô tô của Tổ công tác đã kịp thời áp sát, chặn phía trước và phía sau, nên lái xe tải mới chịu dừng lại.

Tổ công tác đã yêu cầu lái xe xuống xe để làm việc, nhưng lái xe đã không chấp hành, cố thủ trong cabin. Cùng lúc đó, có 1 người đàn ông (tự nhận là bố đẻ của lái xe) đã đi đến, kéo đồng chí Sơn (đang bám ở cửa xe bên lái) xuống đường nên Tổ công tác đã tiến hành khống chế.

Thấy vậy, lái xe đã xuống xe xô đẩy một số đồng chí trong Tổ công tác; đồng chí Sơn đã tiến hành khống chế, quật ngã lái xe (trong quá trình khống chế đã có hành vi đấm và lời nói chửi mắng lái xe). Sau đó, Tổ công tác đã đưa 2 người vi phạm về Trụ sở Công an Tx. Quảng Yên để làm việc.

Sau khi nhận thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an Tx. Quảng Yên tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, làm rõ vụ việc một cách khách quan, minh bạch. Liên quan đến việc đồng chí Hoàng Văn Sơn có hành vi đấm và chửi mắng như trong video clip được đăng tải trên mạng xã hội, Công an Tx. Quảng Yên đã tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tác giả: Tuấn Hương

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP