Xe

Suzuki Việt Nam sẽ triệu hồi xe Raider 150 vào đúng mùng 1 tết

Hơn 4.400 chiếc Suzuki Raider tại Việt Nam sẽ được triệu hồi do lỗi liên quan đến hệ thống khóa điện trên xe. Và điều khá ngạc nhiên là hãng xe Nhật Bản này quyết định bắt đầu triệu hồi sửa lỗi cho xe đúng vào ngày mùng 1 tết Mậu Tuất, khi không còn bất cứ cửa hàng bán xe máy nào mở cửa.

Cụ thể, Suzuki cho biết sẽ triệu hồi 4.443 chiếc xe thể thao dòng underbone Raider sản xuất tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bộ tiếp điểm nằm trong ổ khóa điện. Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi này là do chất xúc tác hàn vẫn nằm lại trên bề mặt tiếp điểm trong bộ ổ khóa điện, nên nhiệt độ phát sinh trong quá trình sử dụng sẽ làm cho bề mặt tiếp điểm tiếp xúc kém dẫn đến hiện tượng chập chờn của bộ ổ khóa điện chính. Điều này dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động, hoặc trong khi vận hành, xe, sẽ chết máy đột ngột.

Ổ khoá điện trên Suzuki Raider 150

Những chiếc Raider nằm trong diện triệu hồi này được sản xuất từ 10/11/2016 đến 1/8/2017. Thời gian thực hiện cho việc xử lí này hết khoảng 30 phút/xe tại tất cả các đại lí ủy quyền của Suzuki. Và chương trình triệu hồi này của Suzuki Việt Nam sẽ được chính thức bắt đầu từ 16/2/2018, dự kiến kéo dài đến 31/12/2018.

Mọi vấn đề liên quan đến việc triệu hồi lần này sẽ được Suzuki Việt Nam chịu toàn bộ chi phí.

Tác giả: Nguyễn Chí

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP