Tin thế giới

Siêu thứ ba lần 2: Clinton, Trump duy trì mạch thắng lợi

Donald Trump và Hillary Clinton thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại đảng của họ ở Florida, một trong những bang quan trọng nhất cuộc đua giành phiếu của mỗi đảng.

Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump vẫn là hai ứng viên dẫn đầu trong cuộc đua nội bộ các đảng. Ảnh: AFP
Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump vẫn là hai ứng viên dẫn đầu trong cuộc đua nội bộ các đảng. Ảnh: AFP

Theo CNN, Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Florida, bang quê nhà của thượng nghị sĩ Marco Rubio. Trong khi đó, bà Clinton là người thắng trong bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ ở bang này.

Rubio bỏ cuộc

Thượng nghị sĩ Rubio luôn coi Florida là trọng tâm tranh cử. Tuy nhiên, thất bại cay đắng trước Trump tại bang quê nhà khiến Rubio đột ngột tuyên bố ngừng chiến dịch chạy đua.

Bà Clinton thắng trong bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ ở các bang Florida, Ohio và North Carolina. Trong khi đó, ở đảng Cộng hòa, tỷ phú Trump thắng ở bang Florida nhưng thua đối thủ Kasich ở bang Ohio.

Florida là một trong những bang quan trọng nhất trong cuộc đua giành phiếu ở cả hai đảng. Đối với người Cộng hòa, đây là một trong 2 bang mà người thắng lợi sẽ giành tất cả số phiếu. 99 đại biểu của bang sẽ cùng ủng hộ người thắng cuộc thay vì ủng hộ riêng lẻ từng người. Việc giành thắng lợi ở Florida sẽ tạo lợi thế rất lớn với các đối thủ.

Clinton liên tiếp giành thắng lợi

Sau Florida, bà Clinton cũng vừa tuyên bố giành chiến thắng ở bang Ohio dù đây được coi là bang có nhiều lợi thế với thượng nghị sĩ Sanders.

Phát biểu trước người ủng hộ sau chiến thắng tại Florida và cả Ohio, bà Clinton khẳng định: “Chúng ta đang tiến gần hơn tới việc trở thành ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng cũng như đảm bảo chiến thắng trong ngày bầu cử vào tháng 11 tới”. Bà Clinton cũng chúc mừng đối thủ Bernie Sanders vì chiến dịch tranh cử mạnh mẽ của ông.

Clinton được cho là nhiều khả năng tiếp tục thắng ở bang North Carolina, nơi kết quả thăm dò trước đó cho thấy bà đang dẫn trước so với đối thủ Bernie Sanders. Tuy nhiên, cựu ngoại trưởng Mỹ chưa tuyên bố chiến thắng tại bang này.

Trong khi đó, kết quả thăm dò cho thấy tỷ phú Trump dẫn đầu đảng cộng hòa ở North Carolina. Tuy nhiên, Thống đốc bang Ohio, John Kasich đã giành chiến thắng ở bang quê nhà dù bị Trump bám đuổi, Washington Post đưa tin.

Hai bang khác đang tổ chức bầu cử sơ bộ là Missouri và Illinois.

Hồng Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP