Du lịch

SaPa đẹp mơ màng qua ống kính của khách du lịch Tây

Sapa là một thị trấn ở vùng cao, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên.

Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên tạo nên vùng đất xinh đẹp với cảnh sắc đầy thơ mộng. Cùng tìm hiểu SaPa qua ống kính của khách du lịch Tây sẽ như thế nào nhé!

Nằm trong làn mây trôi bồng bềnh khiến cho thị trấn Sapa như là một thành phố sương mờ, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đến với Sapa du khách có thể thư giãn với bầu không khí trong lành, mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng.

Cả thị trấn bồng bềnh trong những đám mây trông như một bức tranh tuyệt đẹp.

Du lịch SaPa du khách có thể đi bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như : xe máy, ô tô, hay di chuyển bằng xe ngựa từ thành phố Lào Cai hay Bình Lư (Lai Châu)

Sa Pa có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người và những bông hoa rực rỡ đầy màu sắc dưới mặt đất.

Vườn hoa ở núi Hàm Rồng.

Ở thị trấn Sapa còn có một ngôi nhà thờ cổ làm bằng đá.

Tại đây còn có Thác Bạc từ độ cao trên 200m những dòng nước đổ ào ào tạo thành âm thanh núi rừng.

Sa Pa còn là “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay ơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng … đặc biệt là những bông hoa bất tử sống mãi với thời gian.

Hoa nở khắp núi rừng ở SaPa.

Cánh đồng hoa thơ mộng ở nơi đây.

Đến với Sapa mùa tuyết rơi, du khách sẽ còn được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng mà ít nơi nào có được. Sắc xanh của những cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang được thay bằng màu trắng của tuyết phủ tạo nên cảnh tượng vô cùng kì vĩ.

Hình ảnh ruộng bậc thang được tuyết phủ trắng xóa vô cùng kì vĩ

Đến Sapa, ta có thể rũ bỏ mọi phiền muộn của cuộc sống, là nơi thời gian ngưng lại để ta có thể ung dung, tự tại thưởng ngoạn đất trời. Cùng hòa mình vào với cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Một ngôi làng cổ ở thị trấn.

Dòng suối mát lành, xanh trong gắn liền với tuổi thơ các em nhỏ nơi đây.

Hình ảnh ruộng bậc thang với cánh đồng lúa chín vàng ruộm.

Hình ảnh lễ hội nhảy lửa của người Dao.

Du lịch ở Sa Pa thú vị nhất vẫn là đi bộ, có khi bạn sẽ phải đi bộ cả chục cây số qua hết làng bản này đến làng bản khác. Đó là nét đặc trưng của du lịch Sa Pa. Nơi đây cũng là một trong những điểm du lịch đi bộ dài nhất trên thế giới. Ghé thăm những bản làng ở Sa Pa, du khách không chỉ được đi qua những cây cầu treo, những con suối, thửa ruộng bậc thang, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số… mà còn có thể ở “homestay” cùng với gia đình họ.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: khách du lịch Tây , Sa Pa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP