Cuộc sống

Ra khỏi phòng sinh, bác sĩ thông báo sản phụ tử vong trên bàn đẻ, mọi người nghẹn ngào đau xót nhưng hành động của mẹ chồng mới đáng lên án

Vì thế năm lần bảy lượt bác sĩ ra ngoài bảo sinh mổ, anh ấy vẫn không nghe. Được một lúc sau, nhà em nghe tiếng khóc của trẻ con. Nhưng bác sĩ lại đẩy cửa ra với khuôn mặt buồn bã.

Người ta nói thật không sai, người chửa cửa mả. Thậm chí đến lúc sinh con rồi, con khỏe mạnh nhưng chưa chắc mẹ được an toàn.

Đó là chuyện nhà em đấy các chị ạ. Lúc này em đang chán chẳng muốn làm gì nữa. Vì nỗi đau này vẫn lớn quá. Chị gái em vừa qua đời được một tuần. Mới tuần trước thôi, chị ấy còn đưa cho em xem giấy siêu âm rồi khoe con. Chị ấy còn đoán con giống bố hay giống mẹ. Nhưng cuối cùng, khi con chào đời, chị ấy chẳng kịp nhìn con dù chỉ một lần.

Đau xót quá các chị ạ. Chị em khổ từ khi bước chân đi lấy chồng. Người ta lấy chồng thì mặt tươi như hoa. Chị em về làm dâu, hoa tươi cũng thành hoa héo. Nhà chồng chị ấy khó tính, chồng thì độc đoán nên chẳng ai bảo vệ chị em cả.

Người ta lấy chồng thì mặt tươi như hoa. Chị em về làm dâu, hoa tươi cũng thành hoa héo. Ảnh minh họa: Internet

Có nhiều lần sang nhà chị chơi, em thấy tay chị ấy có vết bầm nên hỏi. Vậy mà chị em cứ bảo đụng chỗ nọ, ngã chỗ kia. Em trưởng thành rồi, nhìn những vết bầm ấy, em thừa biết đó là do bị bạo hành hay là ngã.

Hôm chuyển dạ, chị ấy nhắn tin cho em từ lúc 10 giờ tối. Vậy mà chẳng hiểu sao đến 12 giờ đêm nhà chồng mới đưa chị em vào viện. Lúc đứng đợi bên ngoài, mẹ chồng chị em còn luôn miệng nói: “Phải bắt nó sinh thường. Sinh mổ hại con, mà sau này không đẻ nhiều được”.

Anh rể em thì nghe mẹ. Vì thế năm lần bảy lượt bác sĩ ra ngoài bảo sinh mổ, anh ấy vẫn không nghe. Được một lúc sau, nhà em nghe tiếng khóc của trẻ con. Nhưng bác sĩ lại đẩy cửa ra với khuôn mặt buồn bã. Sau đó, bác sĩ nói chị em sinh con xong thì qua đời vì vỡ tử cung. Còn cháu em thì may mắn sống sót.

Mẹ em ngã khuỵu, bà khóc ngất lên vì thương con gái. Vậy mà mẹ chồng chị gái em lại mừng ra mặt. Bác ấy rút ngay điện thoại gọi về cho người ở nhà rồi nói oang oang: “Cháu chào đời rồi nhé. Con trai, nặng 3 cân 2”.

Em nghe mà rụng rời vì sự vô tâm của bác thông gia. Ảnh minh họa: Internet

Em nghe mà rụng rời vì sự vô tâm của bác thông gia. Trong lúc tất cả mọi người hướng về chị em thì bác ấy thờ ơ đến đáng trách. Hôm sau nhà em đưa chị về làm đám tang. Vì nhà chồng chị ấy nói không được đưa thi thể về nhà, có hơi lạnh sẽ ảnh hưởng đến trẻ con mới sinh.

Lúc đám tang được tiến hành, anh rể em có qua một lúc rồi vội vã ra về. Biết rằng anh ấy phải chăm con nhỏ nên không thể chu toàn cho đám tang vợ. Nhưng ít nhất anh ấy cũng phải ở lâu hơn chứ không phải vừa mới đến thắp được nén hương đã báo cáo bố mẹ vợ.

Mấy ngày nay nhà em ai cũng buồn. Bố mẹ em thì sút đi trông thấy. Còn nhà thông gia, họ xem như chẳng có chuyện gì. Đúng là con dâu mãi là con dâu các chị ạ. Muôn đời không thể thay đổi. Em nghĩ mà buồn cho chị em quá.

Tác giả: Hà Anh (Thanh Hóa)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP