Tin trong nước

Quảng Ninh: Giải cứu máy xúc 85 tấn chìm sâu dưới bùn lầy

Chiếc xe gặp nạn ở vùng đất yếu, cạnh đó là con suối nhỏ có cống nước chạy qua, cộng với trời mưa khiến cho công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Ngày 12/3, tại khai trường Hà Ráng, Công ty than Hạ Long (phường Quang Hanh, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra sự việc chiếc máy xúc Komatsu PC 850 có trọng tải 85 tấn bị vùi dưới bùn lầy và đất đá.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Hồng Quân – Đơn vị 116 (cứu hộ giao thông) tỉnh Quảng Ninh cho biết, khi nhận được tin báo, đơn vị đã đến hiện trường xem xét sự việc. Tuy nhiên, vị trí chiếc xe gặp nạn ở vùng đất yếu, cạnh đó là con suối nhỏ có cống nước chạy qua và thời tiết mưa khiến cho công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Các đơn vị cứu hộ đang tích cực lên phương án đưa máy xúc 85 tấn ra khỏi bùn lầy. Ảnh: H.Tuấn

“Khi đến hiện trường, chúng tôi thấy chiếc xe bị vùi lấp hơn nửa bộ phận, tay cẩu bị cắm sâu xuống lớp đất đá và hệ thống động cơ bị tê liệt tại chỗ trong hố bùn sụt lún cách mặt đường khoảng 10 mét”, ông Quân cho biết.

Đến ngày 13/3 đơn vị cứu hộ 116 tỉnh Quảng Ninh đã tiếp cận hiện trường, khảo sát địa hình và nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị cứu hộ Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn cùng các hội viên của Hội cứu hộ giao thông Việt Nam.

Được biết, khi xe gặp nạn, chủ xe đã cố gắng tự xử lý nhưng bất thành. Bên cạnh đó, một số đơn vị được gọi đến để cứu hộ với nhiều biện pháp như: kéo, ủi, tháo rời bộ phận xe nhưng không hiệu quả.

Sau 3 ngày cứu hộ, trưa nay 16/3, các đơn vị đã đưa được bộ phần tay múc, di chuyển toàn bộ chiếc xe ra vị trí chôn sâu khoảng 2 mét và đang lên phương án khác nhau để giải cứu.

Đức Tuỳ / Theo báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP