Thể thao

Quang Hải, Văn Toàn lên chức đội phó tuyển Việt Nam tại King’s Cup

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn là 2 tuyển thủ Việt Nam được thăng chức đội phó bên cạnh thủ quân Quế Ngọc Hải trước thềm King’s Cup 2019.

Hôm 2/6, đội tuyển Việt Nam đã tiến hành bầu ban cán sự nhằm hỗ trợ ban huấn luyện trong thời gian tập luyện và thi đấu tại King’s Cup 2019. Bên cạnh đội trưởng Quế Ngọc Hải, 2 đội phó mới của tuyển quốc gia là Quang Hải và Văn Toàn.

Quang Hải được thăng chức đội phó tuyển Việt Nam. Trước đó, anh là đội trưởng U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là bất ngờ thú vị trong đợt tập trung này, bởi Quang Hải (1997) và Văn Toàn (1996) đều còn rất trẻ. Tuy nhiên, việc lựa chọn Quang Hải dễ hiểu hơn, bởi anh từng là đội trưởng U20 Việt Nam ở World Cup trẻ, đội trưởng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi đầu năm.

Văn Toàn thậm chí không mang băng đội trưởng tại HAGL. Người đang giữ vị trí thủ quân của Gia Lai là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Bản thân Văn Toàn hiện là chân sút có phong độ tốt nhất của tuyển Việt Nam. Cầu thủ 23 tuổi ghi 5 bàn tại V.League 2019 và dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới nội.

Về phần Ngọc Hải, đây là giải đấu lớn thứ 3 anh tiếp tục mang băng thủ quân tuyển Việt Nam. Trung vệ của CLB Viettel tiếp quản vị trí này ở AFF Cup 2018 khi Văn Quyết không được thi đấu. Anh chính thức thành đội trưởng tại Asian Cup 2019 và giữ vai trò này từ đó tới nay. Trong quá khứ, Ngọc Hải từng là thủ quân U23 Việt Nam ở một số giải đấu.

Danh sách số áo chính thức của tuyển Việt Nam ở King’s Cup vẫn chưa được công bố. Đội tuyển sẽ có thêm 2 ngày tập luyện trước khi chơi trận mở màn King’s Cup 2019 với Thái Lan trên sân Chang Arena.

Lịch thi đấu lượt trận mở màn King’s Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.



Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP