Truyền thống - Phát triển

Phòng An ninh kinh tế: Điểm sáng trong phong trào bảo vệ “vì ANTQ”

Năm 2012, Hà Tĩnh là một tỉnh có nhiều dự án nước ngoài đầu tư vào địa bàn nên cũng có nhiều đối tượng lợi dụng để xâm nhập hoạt động phạm tội, gây mất ANTT trên địa bàn. Nhưng với sự quyết tâm đẩy lùi bọn tội phạm, tạo điều kiện tốt cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động, Công an Hà Tĩnh nói chung và phòng An ninh kinh tế nói riêng đã không ngừng đấu tranh, bảo vệ có hiệu quả các hoạt động trên lĩnh vực An ninh kinh tế, giữ vững ANTT…

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh kinh tế, ngay từ đầu năm 2012 phòng An ninh kinh tế – Công an tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch làm tốt công tác nắm tình hình, tập trung nắm chắc tình hình các dự án đầu tư, tình hình hoạt động của các cơ quan doanh nghiệp, tình hình liên quan đền bù giải phóng mặt bằng tại các khu, cụm công nghiệp…. Từ đó kịp thời tham mưu đề xuất Ban Giám đốc và các ngành chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở thiếu sót, giáo dục cán bộ công nhân viên nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện và tố giác tội phạm, xây dựng và củng cố lực lượng bảo vệ, cơ quan doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả.


Đại tá Nguyễn Văn Tường, trưởng phòng An ninh kinh tế Công an Hà Tĩnh cho biết, từ đầu năm đến nay đơn vị đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông, luật phòng chống ma tuý, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên các cơ quan doanh nghiệp. Hướng dẫn các cơ quan doanh nghiệp tổ chức cho cán bộ, công nhân viên ký cam kết thực hiện.


Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đơn vị đã kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả những hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ ANKT. Điển hình như xác minh 25 đối tác đầu tư vào Hà Tĩnh phát hiện 9 trường hợp có dấu hiệu không bình thường. Xác minh làm rõ 59 vụ việc lớn: điển hình như 02 vụ lừa đảo của Hyunjae tại công ty Vikonec Bookang (Hàn Quốc) và Biện Thị Châu – Nhà máy rác thải Kỳ Tân (Kỳ Anh) và tham gia điều tra làm rõ vụ “cố ý làm trái quy định của Nhà nước tại Nhà máy đóng tàu Bến Thủy” thuộc dự án Vinasin….

Lực lượng ANKT cùng với lực lượng chức năng kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại cảng Vũng Áng.



Công tác xây dựng lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm, thường xuyên kiểm tra bồi dưỡng nâng cao trình độ cho 100% lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp; Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp mở 04 lớp tập huấn nghiệp vụ cho trên 275 người. Ngoài ra đơn vị cũng đã tham mưu, hướng dẫn thực hiện xây dựng và phát huy có hiệu quả nhiều mô hình trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ như: “Công sở văn minh – Tự quản về ANTT”, “Doanh nghiệp không có tệ nạn xã hội”, “Làng văn hoá công nhân”… Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.


Cùng với nhiều mặt công tác khác đạt được, trong năm qua Phòng an ninh kinh tế Công an Hà Tĩnh thực sự là điểm sáng trong phong trảo “Vì an ninh Tổ Quốc”. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, đơn vị và nhiều cá nhân được nhiều bằng khen, giấy khen và các phần thưởng cao quí khác của các ngành, các cấp. Những phần thưởng đó là niềm động viên cổ vũ để mỗi cán bộ chiến sĩ Phòng an ninh kinh tế không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự giữ vững ANTC và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Văn Hùng – PX15

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP