Xã hội

Phát hiện thi thể ngư dân mất tích trên biển Hà Tĩnh tại Quảng Bình

Chiều tối 20/10, trao đổi với báo chí, Đại úy Nguyễn Mậu Tuấn, Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đã tìm thấy thi thể ngư dân Trần Xuân Bường (SN 1955, trú tại xóm Liên Tân, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) ở vùng biển xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Tàu cá mang số hiệu HT 20231 TS, do ông Nguyễn Văn Tiến làm chủ.

Cũng theo nguồn tin nói trên, nhận được tin báo, người thân của ngư dân Trần Xuân Bường đã vào Quảng Bình để xác minh. Qua các đặc điểm nhận dạng, họ xác định đó đúng là ông Bường. Do thi thể đã bị phân hủy mạnh nên gia đình đã xin chính quyền xã Hải Ninh được chôn cất ngư dân xấu số này lại đây.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 7/10, ông Nguyễn Văn Tiến (trú tại xã Thạch Bằng) chủ tàu cá mang số hiệu HT 20231 TS, cùng ngư dân Trần Xuân Bường và Nguyễn Văn Hải rời cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) ra khơi đánh cá.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi tàu đang cách bờ biển Lộc Hà khoảng 22 hải lý thì mọi người trên thuyền tá hỏa vì không thấy ông Trần Xuân Bường đâu cả.

Sau nhiều giờ cố gắng tìm kiếm nhưng không có kết quả, chủ tàu đã trình báo tới chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ tìm kiếm tung tích nạn nhân. Tuy nhiên, những ngày sau đó, thời tiết chuyển xấu, biển động liên tục khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hai tuần tìm kiếm bất thành thì mới đây, khi đang đánh cá ở vùng biển xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) ngư dân đã phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt trên biển chính là ông Bường, người đã mất tích trên biển Hà Tĩnh trước đó.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP