Thế giới

Ông Trump khen ông Kim Jong-un “tuyệt vời”

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 cho biết, hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm diễn ra, đồng thời ca ngợi ông Kim Jong-un là người cởi mở và tuyệt vời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Một năm sau khi gây chú ý với bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với việc gọi ông Kim Jong-un là "người tên lửa" và cảnh báo "Mỹ có thể phá hủy hoàn toàn Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đã thể hiện một quan điểm hoàn toàn khác.

"Trước kia là một thế giới rất khác, một thời kỳ nguy hiểm. Nhưng một năm sau, mọi thứ đã khác", ông Trump nói khi bình luận về tiến triển trong quan hệ Mỹ-Triều.

Theo Yonhap, trong cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Trump cho biết: "Chúng ta sẽ sớm thấy điều gì xảy ra, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ diễn ra trong tương lai không xa".

Tại cuộc gặp, Tổng thống Moon đã chuyển lời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với mong muốn tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống thống Trump để nhanh chóng hoàn tất quá trình giải trừ hạt nhân. Về phần mình, Tổng thống Trump cho biết, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ sớm được công bố và sẽ diễn ra ở một nơi khác không phải Singapore.

Trong cuộc gặp, Tổng thống Trump cũng dành lời ca ngợi cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un: "Chủ tịch Kim rất cởi mở và xuất sắc, chân thành và tôi nghĩ rằng ông ấy muốn điều gì đó xảy ra".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP