Nhân ái

Nỗi buồn của cô sinh viên nghèo mắc bệnh ung thư máu

Vừa kết thúc năm học thứ nhất của đời sinh viên, trong lúc đang nghỉ hè ở nhà thì Trang bị sốt li bì mấy ngày liền. Được gia đình đưa đến bệnh viện khám, mới hay Trang bị bệnh ung thư máu. Mọi chuyện như sụp đổ trước mắt Trang – cô sinh viên nghèo có nhiều ước mơ, hoài bão…

Đó là trường hợp của em Hồ Thị Thu Trang (sinh 1998, sinh viên ngành lễ tân khách sạn, Đại học Duy Tân Đà Nẵng). Trang hiện đang được điều trị tại khoa Nội thần kinh – Cơ xương khớp – Huyết học lâm sàng (Bệnh viện Đà Nẵng).

Hôm chúng tôi đến, có bà Võ Thị Tám (sinh 1969, trú thôn Bộ Nam, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) – mẹ Trang đang chăm Trang ở bệnh viện.

Bà Tám thương con còn trẻ đã mắc bệnh hiểm nghèo. Chỉ mong ước có thể mang bệnh thay con

Vẻ mặt buồn bã, đầy lo lắng, bà Tám kể, vợ chồng bà có 3 đứa con gái. Trang là chị đầu, mới học xong năm nhất trường Đại học Duy Tân, hai đứa em sau, một đứa đang học lớp 12, một đứa học lớp 10.

Cả nhà bà 5 người sống nhờ vào 1,5 sào lúa, những lúc nông nhàn, bà nhận thêm đan lưới ở nhà, còn chồng bà đi phụ hồ. Tiêu pha tằn tiện, chắt bóp, gia đình bà cũng sống qua ngày đoạn tháng..

Cách đây mấy tháng, sau khi kết thúc năm học thứ nhất, Trang về nhà nghỉ hè thì bị sốt li bì mấy ngày. Vợ chồng bà đưa con đi viện khám thì được bác sĩ cho biết, Trang bị bệnh ung thư máu dòng lympho.

Nghe thông báo của bác sĩ, bà Tám chân đứng không vững, không thể tin nổi đó là sự thật. Cả gia đình bà cũng phải mất mấy tháng trời mới tạm lấy lại thăng bằng tâm lý.

Rồi gia đình dồn hết tiền bạc, vay mượn anh em, bà con để chữa bệnh cho con. Đến thời điểm này, Trang đã hóa trị 4 đợt và tốn khoảng hết 60 triệu đồng.

“Thương con còn trẻ, tương lai phía trước còn dài mà sớm mắc bệnh hiểm nghèo. Là người mẹ, lòng tôi đau quặn thắt. Chỉ ước sao mình có thể bệnh thay con”, bà Tám buồn bã chia sẻ.

Khi biết mình bị bệnh, Trang rất buồn và khóc rất nhiều

Bản thân Trang khi biết mình bị bệnh ung thư máu cũng rất buồn. Trang đã khóc rất nhiều và sợ hãi khi có người cùng phòng bệnh chết.

“Em thấy rất sợ vì nghĩ rằng mình cũng sẽ chết. Em còn có ước mơ của mình chưa thực hiện được. Em ước sau khi ra trường sẽ xin đi làm lễ tân ở khách sạn rồi phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Và còn nhiều điều em muốn làm nữa”, Trang chia sẻ.

Tuy nhiên, theo Trang, những ngày qua, được sự đồng viên của các gia đình, bạn bè, thầy cô và các bác sĩ nên tinh thần Trang cũng có khá lên, không buồn nhiều như trước đây nữa.

Bà Tám mong mọi người hỗ trợ, để con gái bà tiếp tục được điều trị

TS.BS. Trần Thị Thanh Hương (khoa Nội thần kinh – Cơ xương khớp – Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Đà Nẵng) – người trực tiếp điều trị cho Trang – cho biết, Trang đã được hóa trị 4 đợt nhưng bệnh chưa hoàn toàn giảm. Trong 4 hóa trị tiếp theo, bác sĩ sẽ đổi phác đồ điều trị với hy vọng có thể lui được bệnh.

Cũng theo TS.BS Hương, phương pháp tốt nhất hiện nay là ghép tủy cho bệnh nhân nhưng điều này vượt xa khả năng của gia đình. Bởi chỉ với chi phí hóa trị, họ cũng đã rất khó khăn rồi.

Bà Nguyễn Thị Thuận, Chủ tịch UBND xã Đại Hòa - xác nhận, gia đình bà Tám thuộc diện khó khăn của xã. Vừa rồi, chính quyền địa phương đã vận động các cơ quan, đoàn thể ủng hộ cho Trang trong khả năng có thể và cũng đã làm trợ cấp xã hội hàng tháng cho Trang.

Bà Thuận cũng mong báo Dân trí kêu gọi những tấm lòng để có thể giúp đỡ gia đình bà Tám được phần nào.

Giờ đây, mong ước của bà Tám là có điều kiện để tiếp tục điều trị cho con đến ngày nào hay ngày đó. Chăm sóc Trang ở bệnh viện chỉ có mình bà, còn chồng bà phải tranh thủ đi làm để nuôi gia đình và trả tiền viện phí cho Trang. Nhưng với thu nhập ít ỏi đó, gia đình bà Tám cũng cần lắm sự giúp đỡ của những tấm lòng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2750 Bà Võ Thị Tám (trú thôn Bộ Nam, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam)

Số ĐT: 0122.4468.187

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP