Hương Khê

Nỗi ám ảnh của người phụ nữ yêu quá nên giết chồng

Hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, Hiền bế con về nhà ngoại sống li thân. Khi biết chồng có tình cảm với người phụ nữ khác Hiền quay lại níu kéo, nhưng bị gia đình chồng phản đối.

Trong cơn nghĩ quẩn, Hiền đã chọn cách chết chung với chồng để được bên nhau trọn đời. Chồng chết, Hiền thoát khỏi bàn tay tử thần và đang từng ngày trả giá cho sai lầm của mình…

Ngô Thị Hiền đang cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ và bù đắp cho các con
Ngô Thị Hiền đang cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ và bù đắp cho các con

Giết chồng để được bên nhau trọn đời

Hơn 1 năm trôi qua, Ngô Thị Hiền (SN 1991) trú xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trong trại giam số 6 (đóng tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa thôi ám ảnh về cái chết của chồng. Trong những giấc ngủ hàng đêm, Hiền vẫn giật mình tỉnh giấc bởi những cơn ác mộng. Hiền cho biết: “Em không nghĩ tại sao mình lại làm như vậy nữa. Anh ấy là người em yêu nhất, không ngờ em lại gây ra tội tày đình như thế”.

Chậm rãi hồi tưởng về cuộc đời mình, Hiền cho biết, năm 2011, cô nên duyên vợ chồng với anh Võ Trọng Quyết (SN 1990). Hai người quen biết nhau qua mai mối, thời gian đầu chung sống với nhau rất tình cảm. Hai đứa con lần lượt ra đời khiến cho mái ấm nhỏ tràn ngập hạnh phúc nhưng cũng nhiều lắm những khó khăn. Những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cứ tích tụ dần dẫn đến bất đồng nên hai vợ chồng sống ly thân.

Hiền ôm đứa con nhỏ về ngoại sống còn người con lớn để lại cho chồng và gia đình bên nội nuôi. Trong thời gian ly thân, Hiền biết chuyện chồng mình qua lại và có tình cảm với người phụ nữ khác. Năm 2015, chồng Hiền làm đơn ra tòa đòi ly hôn, nhưng tòa chưa giải quyết, đang trong giai đoạn hòa giải.

Do còn tình cảm với chồng nên Hiền không đồng ý ly hôn mà níu kéo chồng trở về đoàn tụ. Hai vợ chồng đi lại với nhau và tính chuyện sẽ tái hợp để cùng nuôi con. Thế nhưng, gia đình bên nội không chấp nhận cho hai người trở lại. Buồn chán chuyện gia đình, Hiền định tìm đến cái chết để buông xuôi tất cả. Nghĩ là làm, trong lúc Hiền đang đi mua liều thuốc ngủ để chấm dứt cuộc sống của mình thì người chồng gọi điện hẹn gặp.

Lúc này, Hiền chợt nghĩ, mình rất yêu chồng và chồng cũng còn tình cảm với mình. Nếu sống không được ở bên nhau thì cùng chết để không phải chia lìa. Trước khi đi, Hiền đã viết một bức thư tuyệt mệnh, chuẩn bị sẵn một con dao nhọn và một gói thuốc ngủ.

Khoảng 19h tối ngày 4-11-2015 Hiền chạy xe đến khách sạn Hồng Ngọc lên phòng chồng đã chờ sẵn ở đó.

Sau khi tâm sự ân ái mặn nồng với nhau, Hiền nói chuyện gia đình đoàn tụ nhưng người chồng từ chối. Trong lúc chồng ngủ say, Hiền xem điện thoại thì phát hiện trong máy có tin nhắn tình cảm với người phụ nữ khác. Cơn cuồng loạn nổi lên, sợ mất chồng, Hiền bắt đầu thực hiện kế hoạch chết chung với chồng.

Những ám ảnh và dằn vặt

Sau khi tự mình uống hết cả 30 viên thuốc ngủ, Hiền lay chồng dậy nói nếu vợ chồng mà không sống được thì chết. Nghe vợ nói vậy, chồng Hiền nghĩ vợ giận dỗi, nên nói lại là không thương con thì chết và tiếp tục nằm ngủ. Hiền vớ lấy con dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người chồng, người chồng tỉnh giấc giằng lại con dao chống trả và lao ra mở cửa kêu cứu, nhưng đến hành lang thì gục ngã.

Rạng sáng hôm sau, nhân viên khách sạn lên thì thấy một người đàn ông trần truồng trên người có nhiều vết đâm đầy máu, nằm bất tỉnh ngoài cửa, bên trong một người phụ nữ nằm gục dưới nền nhà. Vụ việc nhanh chóng được thông báo cho cơ quan công an, người đàn ông được xác định là đã chết còn Hiền được đưa đến bệnh viện rửa ruột và qua cơn nguy kịch.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện bức thư tuyệt mệnh mà Hiền để lại. Trong thư, Hiền kể lại hành trình từ ngày cưới nhau đến bây giờ và những biến cố của cuộc đời. Cuối thư, Hiền xin gia đình 2 bên tha thứ để họ được ở bên nhau. Hiền cũng dặn dò sau khi hai vợ chồng chết, nếu gia đình hai bên không nuôi được hai con của Hiền thì gửi chúng vào trại trẻ mồ côi.

Vì mù quáng, Hiền đã sát hại người chồng mà mình yêu thương. Giờ đây, Hiền đang phải trả bản án 14 năm tù trong trại giam. Hiền tâm sự: “Ngày đó, em không còn nghĩ được gì nhiều ngoài việc hai vợ chồng cùng chết chung sẽ không ai ngăn cản được. Khi tỉnh dậy, em thấy mình nằm trong bệnh viện, bên cạnh là cảnh sát, em mới biết mình chưa chết nhưng chồng thì đã chết rồi”.

Sau khi bố chết, mẹ đi tù, hai đứa con của Hiền một đứa ở ngoại, một đứa ở với gia đình bên nội. Thời gian đầu mới vào trại, tâm lý của Hiền rất bất thường. Cô thường xuyên sợ hãi và gặp ác mộng. Được sự động viên của cán bộ trại giam, Hiền đã dần bình tâm trở lại. Giờ đây, Hiền đang cố gắng cải tạo thật tốt, những lúc rảnh rỗi để tránh cho mình suy nghĩ về những chuyện đã qua Hiền tìm đến với những cuốn sách.

“Em có lỗi với chồng, với bố mẹ chồng, với các con quá lớn, em đã viết thư gửi về xin lỗi ông bà nội, chỉ mong một ngày được trở về. Em không mong được tha thứ, nhưng em sẽ bù đắp phần nào những mất mát mà do mình gây ra. Cầu mong cho ông bà và các con sức khỏe để ngày em ra trại được trở về nói lời xin lỗi”, Hiền nói trong nước mắt.

Hiện nay Hiền đang cải tạo trong đội 35, phân trại 1 với nghề làm mi mắt giả.

Thiếu tá Trương Công Hiền, cán bộ phụ trách Phân trại số 1, Trại giam số 6 cho biết, phạm nhân Ngô Thị Hiền rất có ý thức trong lao động cải tạo. Thời gian đầu, phạm nhân này cũng có tư tưởng hoang mang, nhưng được cán bộ quản giáo phân tích, động viên, nên đã yên tâm cải tạo, hòa nhập và gần gũi với các phạm nhân khác.

Vì hành động bộc phát của mình, chính tay Hiền đã giết chết người đàn ông mà cô yêu thương cũng như đẩy bản thân mình vào cảnh tù tội. 14 năm trong trại giam là quãng thời gian Hiền phải trả giá. Thế nhưng, hai đứa con của Hiền phải chịu cảnh thiệt thòi khi mồ côi bố lại chịu cảnh xa mẹ. Những giọt nước mắt ân hận giờ đây đã quá muộn màng, Hiền đang từng ngày cố gắng cải tạo thật tốt để trở mong chờ ngày về với các con.

Trước khi chia tay chúng tôi, Hiền nấc nghẹn cho biết: “Tội của em lớn lắm, em không hi vọng được gia đình bên nội tha thứ. Em chỉ mong sớm được trở về để đoàn tụ và bù đắp thiệt thòi cho các con. Quãng đời sau này em sẽ cố gắng sống thật tốt để chuộc lại lỗi lầm mà mình gây nên”.

Theo Trịnh Nguyễn – A. Dũng

An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP