Vòng quay Thể thao

Những vụ quấy rối tình dục rùm beng nhất làng thể thao Việt Nam

 

Hãy cùng điểm lại những vụ huấn luyện viên thể thao bị tố có hành vi quấy rối tình dục nổi cộm nhất khiến làng thể thao Việt rúng động.

1. Năm 2003 giới võ thuật không thể quên chuyện về HLV Nguyễn Huy Đ. của đội tuyển quốc gia pencak silat vào. Các VĐV tố cáo HLV này thường xuyên đề nghị học trò đấm lưng và xoa bóp cho mình. Đỉnh điểm là việc ông đề nghị VĐV Nguyễn Thị Thu V. xoa vào… chỗ kín của mình. V sau đó đã làm đơn cầu cứu lên lãnh đạo. Tuy nhiên sự việc đã không được làm sáng tỏ vì thiếu bằng chứng cụ thể.
 Thanh Hằng không phải là VĐV duy nhất bị quấy rối tình dục
2. Năm 2004, giới karatedo Đồng Nai cũng xôn xao khi HLV Th. không những bị tố cáo sàm sỡ mà còn ăn chặn tiền của chính học trò. Sau khi hồ sơ vụ việc được thụ lý, HLV này bị kiểm điểm nội bộ.
3. Năm 2007, HLV Ph. Th. Đ của môn vật phải ra tòa và đó thực sự là vết nhơ của làng thể thao. Scandal bắt nguồn từ vụ việc một VĐV trẻ của trường THPT năng khiếu thể dục thể thao Thái Nguyên sang phòng bạn trai chơi. Sau đó, lấy lý do VĐV này vi phạm quy chế, thầy Định đã đưa ra các hình phạt không giống ai như bắt phải viết 200 bản kiểm điểm và bị các VĐV khác tát liên tục vào mặt. Từ rắc rối này, thầy Định bị phanh phui nhiều trò gian lận như ăn chặn tiền công, tiền ăn của các học trò, trước khi bị vài VĐV tố đã quấy rối tình dục. Ông thầy Định sau đó phải ra tòa, với bản án 15 tháng tù treo và đền bù 9 triệu đồng cho người bị hại.
4. Năm 2009, ngay tại Trung tâm Huấn luyện TDTT quốc gia Đà Nẵng, HLV pencak silat Nguyễn Trần Tấn Lực cũng bị các VĐV tố cáo quấy rối tình dục. Ông này thường uống rượu say rồi ép các VĐV trẻ phải “làm theo ý mình”. Ông Lực sau đó đã bị đuổi việc.
5. Gần nhất tháng 6/2013 nữ vận động viên điền kinh Trương Thanh Hằng tố bị HLV Nguyễn Tuấn Anh, phụ trách cự ly dài và marathon, liên tục có hành vi quấy rối tình dục ngay tại phòng ngủ của cô tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng.
Khoảng 4g sáng 5/6, HLV Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ xuất hiện tại phòng ngủ của Trương Thanh Hằng với lý do kiểm tra khoá phòng và có hành động xoa bóp lưng cho chị. Hai ngày sau, cũng vào lúc sáng sớm, khi đang ngủ một mình tại phòng dành cho VĐV, Trương Thanh Hằng chợt tỉnh giấc vì sự xuất hiện của HLV Nguyễn Tuấn Anh. Chưa kịp hoảng hồn, “nữ hoàng điền kinh” bị ông Tuấn Anh dùng tay sờ nắn từ vai đến các khu vực nhạy cảm trên cơ thể.
Bị Thanh Hằng phản ứng, HLV Nguyễn Tuấn Anh nhỏ nhẹ nói với Thanh Hằng mình đã cho các VĐV khác đi tập chạy ngoài công viên, rồi đề nghị “ngủ chung giường” với cô. Hoảng sợ Thanh Hằng lập tức chạy vào nhà vệ sinh khóa kín cửa và nhắn tin cho các bạn đến giải cứu. HLV Nguyễn  Tuấn Anh sau khi không được cho “ngủ chung” đã nhanh chóng rời khỏi phòng. Trương Thanh Hằng đã làm đơn báo cáo và phản ảnh sự việc lên lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Trong cuộc họp với lãnh đạo trung HLV Tuấn Anh đã phải nhận lỗi và xin lỗi Thanh Hằng.
Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP