Du lịch

Những món ăn còn “đắt hơn kim cương”

Với giá thành lên tới hàng chục thậm chí cả triệu đô, những món ăn này thể hiện sự sáng tạo của con người nhưng hiếm ai có cơ hội được thưởng thức chúng.

Nấm Alba trắng Italia: 160.406 USD

Nấm trắng hay nấm Truffle của Italia từ lâu được biết tới là một trong những thực phẩm xa xỉ bậc nhất. Nấm trắng Alba rất khó trồng, do vậy nó luôn có mức giá cao ngất. Một miếng nấm trắng Alba nặng 1,51kg từng được bán với giá khoảng 160.000 USD. Trong một phiên đấu giá, hai vợ chồng doanh nhân người Hong Kong đã sở hữu được miếng nấm đắt đỏ này.

Trứng cá muối Almas: 25.000 USD

Trứng cá muối Almas là món ăn cực kỳ hiếm từ Iran. Món trứng cá muối vốn được xếp vào hàng xa xỉ phẩm, nhưng Almas thậm chí còn cao cấp hơn. Trên thực tế, tìm được cửa hàng bán món thực phẩm này cũng không dễ dàng.

Nơi duy nhất bán trứng cá muối Almas là cửa hàng Caviar House & Prunier nằm ở Picadilly, London. Người ta để 1 kg thành phẩm trong hộp sang trọng làm bằng vàng 24 carat với giá 25.000 USD. Nếu muốn thưởng thức một chút, bạn có thể mua hộp nhỏ hơn với giá 1250 USD.

Dưa lưới Yubari King: 22.872 USD

Là một trong những loại hoa quả cao cấp nhất Nhật Bản, dưa Yubari King từ vùng Hokkaido được trồng bằng đất có tro núi lửa. Đây là giống dưa vàng cực kỳ nổi tiếng, được dùng như món quà xa xỉ vào dịp hè. Mỗi quả dưa sau khi thu hoạch được chuyển tới hợp tác xã để kiểm tra chất lượng và phân thành 4 loại dựa trên vị ngọt. Những quả nào vị quá ngọt hay quá nhạt đều bị loại. Sau đó, từng trái dưa được bọc hộp đặc biệt và xuất ra thị trường.

Trước đó, một vị doanh nhân phải trả tới 22.872 USD để mua một quả dưa lưới Yubari King đặc biệt.

Dưa hấu đen Densuke: 6100 USD

Dưa hấu đen là mặt hàng hiếm, đặc biệt là giống Densuke chỉ trồng tại đảo Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi vụ thu hoạch thường chỉ nhận về vài chục quả. Loại dưa này từng bán với mức kỷ lục lên tới 6100 USD/trái khiến nhiều người choáng váng.

Bánh Pizza Royale 007 của Domenico Crolla: 4200 USD

Domenico Crolla là một đầu bếp người Scotland. Ông nổi tiếng với những bức họa khắc chân dung nhân vật lên mỗi chiếc pizza. Người đầu bếp này còn tạo ra chiếc bánh đặc biệt mang tên Pizza Royale 007, dù nhà sản xuất phim James Bond không nhận ra nó.

Đây là chiếc bánh làm từ nguyên liệu đặc biệt với tôm hùm ướp rượu cognac, trứng cá muối ngâm rượu champagne, cá hồi hun khói Scotland, thịt muối kiểu Ý, thịt nai và giấm balsamic cổ điển. Phía lớp trên cùng của bánh còn phủ những mảnh vàng 24 cara. Điều này lý giải tại sao bánh có giá 4200 USD.

Món cà ri Samundari Khazana: 3.200 USD

Một nhà hàng Ấn Độ quyết định tạo ra món ăn dành cho giới thượng lưu. Món cari đặc biệt có tên Samundari Khazana được làm từ nguyên liệu đắt đỏ với cua Devon, trứng cá muối Beluga, tôm hùm Scotland, nấm trắng, bào ngư và trứng chim cút chứa đầy trứng cá muối. Một đĩa cari như vậy có giá tới 3200 USD.

Bít tết Wagyu: 2800 USD

Thịt bò Wagyu là một trong những thực phẩm cao cấp được giới nhà giàu ưa chuộng bởi chứa tỷ lệ omega-3 và axit béo omega-6 cao. Những con bò được nuôi tại thành phố Kobe nổi tiếng, trong các nông trại thuộc quận Hyogo, Nhật Bản. Tại đây, bò được massage hàng ngày để đảm bảo chất lượng.

Một suất bò bít tết Wagyu đặc biệt từng được nhà hàng Craftsteak (Mỹ) phục vụ với giá 2800 USD.

Tác giả: Huy Hoàng (Theo TR/WK)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: món ăn , kim cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP