Du lịch

Món ăn xa xỉ không dành cho người ít tiền

Những món ăn có giá "cắt cổ" được làm từ nguyên liệu quý hiếm. Mức giá "trên trời" của chúng - ví dụ một lần cắn pizza trị giá 50 USD - rõ ràng không dành cho người bình dân.

Khi đến khách sạn Emirates Palace (Abu Dhabi, UAE), du khách sẽ có cơ hội thưởng thức tách cà phê thơm dịu phủ các mảnh vàng 24 karat và chocolate. Cà phê được đặt trên một khay bạc, dùng kèm một miếng chocolate đen. Mỗi tách giá khoảng 20 USD, bao gồm cả phí dịch vụ. Ảnh: Kevinstravelblog.

Chiếc pizza có giá 2.000 USD của nhà hàng Industry Kitchen trên phố South Street Seaport ở Manhattan (New York, Mỹ) được giới thiệu vào cuối năm 2016. Bánh được làm từ những nguyên liệu cao cấp như phô mai Stilton trắng, gan ngỗng, nấm truffle của Pháp, trứng cá muối Osetra và được trang trí bằng những miếng vàng lá. Ước tính giá cho mỗi một lần cắn là 50 USD và thực khách phải đặt trước ít nhất hai ngày nếu muốn được thưởng thức chiếc bánh này. Ảnh: Industry Kitchen.

Chiếc bánh “Cronut” hay còn được gọi là “Cro” của nhà hàng Dum Dum Donutterie ở London (Anh) được làm bằng bột bánh sừng bò trộn với gia vị saffron "đắt hơn vàng ròng" (được chiết xuất từ nhuỵ hoa của cây nghệ tây), vani Tahitian và chocolate Amedei Porcelana. Sau khi nướng, bánh được phủ thêm nhiều chocolate cao cấp cùng với vàng lá và rượu champagne. Giá của một chiếc khoảng 1.950 USD. Ảnh: John Phillips/Getty Images.

Golden Opulence Sundae là món tráng miệng nổi tiếng của nhà hàng Serendipity 3, New York, Mỹ. Món tráng miệng trị giá 1.000 USD này gồm có kem vani Tahitian, vani Madagascar, chocolate Amedei Porcelana, phủ bên ngoài vàng lá 24 carat. Ngoài một ly kem, thực khách còn có thể thưởng thức kẹo trái cây, hạnh nhân mạ vàng, nấm truffle, cherry, trứng cá muối, và tất cả đều nằm trong một chiếc ly pha lê BACCARAT mà bạn có thể mang về nhà sau khi ăn xong. Ảnh: Cdn.

Chiếc bánh hot dog có tên là Juuni Ban của nhà hàng Dog Tokyo, Seattle (Mỹ), được chế biến mang hương vị đặc trưng của Nhật Bản bằng cách nướng một pho mát xúc xích bratwurst xông khói cùng với thịt bò Wagyu, nấm maitake, gan ngỗng, nấm truffles đen, trứng cá muối, và mayonnaise Nhật Bản. Một chiếc bánh có giá lên tới 169 USD và thực khách phải đặt trước ít nhất hai tuần. Ảnh: Tokyo Dog.

Bánh burger ở nhà hàng Le Burger Brasserie, Las Vegas (Mỹ) có giá lên tới 777 USD, được làm từ thịt bò Kobe cao cấp kết hợp với tôm hùm Maine, giăm bông prosciutto, hành tây xào đường, phô mai hảo hạng từ Pháp và dấm balsamic 100 năm. Ảnh: Jennifer Raskin/Chicagoburgerreview.

Taco là một món bánh truyền thống của Mexico và bạn có thể tìm thấy món bánh rẻ tiền này ở bất cứ đâu trên đất nước này. Tuy nhiên món bánh taco của nhà hàng Frida thuộc khu nghỉ dưỡng năm sao Grand Velas Los Cabos Resort nằm bên bờ biển Thái Bình Dương lại có giá lên tới 25.000 USD một chiếc. Nguyên liệu của nó gồm có thịt bò Kobe, tôm hùm Langoustine, trứng cá muối Almas beluga (loại đắt nhất thế giới), cà phê chồn, rượu Ley 925 Anejo tequila và vàng lá. Ảnh: Grand Velas Los Cabos.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP