Xe

Những mẫu SUV đô thị tầm giá 700 triệu đáng tiền nhất hiện này

Những mẫu SUV nhỏ như Ford EcoSport, Hyunda Kona hay Toyota Rush đều đang có mức giá rất tốt ở thời điểm này.

Trong tầm giá 700 triệu đồng thì ba mẫu SUV kể trên đang thu hút rất nhiều sự quan tâm

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh rất khốc liệt trong phân khúc SUV. Không chỉ có nhiều sản phẩm mới với những cải tiến đáng kể mà mức giá bán của những mẫu xe này đang được kéo lại rất gần nhau. Với tầm giá khoảng 700 triệu đồng hiện nay có 3 mẫu xe nổi lên như là những sự lựa chọn hàng đầu. Dưới đây là những sự lựa chọn phù hợp cùng với những đánh giá chuyên sâu.

Ford EcoSport: Ông vua trong phân khúc SUV đô thị

Ở phiên bản mới, Ford Ecosport có một số những thay đổi nhỏ về ngoại hình. Dễ nhận thấy nhất là phần đầu xe trước tiên là sự khác biệt về cụm đèn pha và đèn sương mù to hơn, chiếu sáng tốt hơn. Mặt galang thiết kế kiểu dáng mang hơi hướng hiện đại hơn. Ngoài ra còn có một điểm nhỏ được các kỹ sư Ford thay đổi là hai vòi nước rửa kính chắn gió của Ford Ecosport 2019 được khéo léo giấu vào phía bên dưới nắp capo trông xe càng trau chuốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Trên phiên bản Ford Ecosport titanium 1.0 Ecoboost, phiên bản cao cấp nhất phần đèn pha được trang bị đèn led kết hợp bi với góc quét rộng. Cùng với đó, Ford công bố rằng EcoSport mới được trang bị hệ thống khung xe mới với thép chịu lực tốt hơn phiên bản cũ.

Một trong những thay đổi lớn nhất trên EcoSport 2018 chính là động cơ khi có sự góp mặt của loại 1.0L EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon hoàn toàn mới công suất 120 mã lực với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của bản 2018 là 6,17 lít/100km.

Nội thất trên EcoSport thế hệ mới không có quá nhiều thay đổi. Mẫu SUV đô thị này vẫn duy trì vị trí ngồi rất cao cho người lái. Đây là một nét đặc trưng của mẫu SUV này qua các thế hệ trước đây. Việc thiết kế này cũng cho người lái xe tầm quan sát tốt hơn rất nhiều. Điểm mạnh mẽ nhất trên mẫu SUV này là được trang bị hàng loạt công nghệ mới trên EcoSport 2018. Ford EcoSport trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như: hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khoá thông minh và khởi động không cần chìa, 6 túi khí. Không những vậy, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng là trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản của EcoSport mới.

Phiên bản được phóng viên đánh giá là bản cao cấp nhất 1.0L EcoBoost. Động cơ EcoBoost đã quá nổi danh không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới nhờ khả năng vận hành quá linh hoạt mà vẫn tiết kiệm. Ở dải tốc độ thấp động cơ vận hành rất nhẹ nhàng đây là điểm cần thiết của 1 mẫu xe đô thị. Cùng với động cơ kể trên, EcoSport có khoảng sáng gầm 17,5cm giúp chiếc xe dễ dàng vượt những cung đường khó hay leo lên những vỉa hè trung bình tại Hà Nội.

Thay đổi đẩy tốc độ xe lên đôi chút, động cơ EcoBoost với chỉ 3 xy lanh vẫn đáp ứng tốt với tốc độ khoảng trên dưới 120 km/h và vòng tua duy trì ở ngưỡng trên 3.000 vòng/phút ở số 6. Đây cũng là những thông số quá ấn tượng đối với động cơ nhỏ có dung tích chỉ khoảng 1.0L. Động cơ Ecoboost thật sự đem lại cho EcoSport quá nhiều lợi thế so với các đối thủ. Điều này cũng lý giải vì sao EcoSport là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc này.

Kona là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong tầm tiền khoảng 700 triệu đồng

Hyundai Kona sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Hàn Quốc. Phần đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mới thay vì kiểu 6 cạnh truyền thống. Dải đèn pha hẹp, mang lại ấn tượng khác biệt so với các dòng SUV mà Hyundai đang có. Hệ thống chiếu sáng LED được sử dụng rộng rãi, bao gồm cả ở đèn ban ngày và đèn pha. Bên cạnh đó, trang trí màu bạc đã được áp dụng cho đèn sương mù và hút gió phía dưới.

Phía sau Kona cũng có thiết kế khá phá cách với các cụm đèn sau được làm mới hoàn toàn. Cụm đèn sau được chia tách làm 2 phần riêng biệt. Đèn chiếu sáng sau được đưa lên trên có thiết kế thanh mảnh hơn. Cụm đèn báo rẽ và đèn lùi được hạ thấp xuống dưới và tách biệt. Đây cũng là thiết kế rất ít bắt gặp trên những mẫu xe hiện nay. Tổng thể thiết kế trên Kona khá ấn tượng và được nhiều người đánh giá là có sự phá cách nhất phân khúc B-SUV.

Bước vào khoang nội thất trên Kona ấn tượng đầu tiên là xe có thiết kế liền mạch. Các chi tiết nội thất trên phiên bản cao cấp được hoàn thiện khá tốt. Kona được trang bị Vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp các nút bấm chức năng. Cảm giác chất lượng da bọc vô lăng khá sang trọng, sờ khá mát tay, các đường chỉ khâu cũng được hoàn thiện rất tốt.

Phiên bản 1.6 Turbo được trang bị màn hình giải trí cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới, đem đến phong cách hiện đại, sang trọng. Màn hình này tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Điểm đặc biệt và đáng tiền nhất trên phiên bản cao cấp là cửa sổ trời và sạc không dây. Đây là những trang bị sẽ không thể tìm thấy trên các phiên bản thấp hơn. HTC cũng cho biết, Hyundai Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Ở phiên bản cao cấp nhất (1.6 Turbo), Kona trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI. Động cơ này cho công suất tới 177 mã lực và đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Ngoài ra, xe còn được trang bị chức năng Drive Mode cho phép lựa chọn tới 3 chức năng lái gồm Comfort - Eco - Sport mang đến nhiều những trải nghiệm lái khác nhau.

Cảm nhận đầu tiên khi để chế độ lái Comfort là Kona di chuyển khá hiền lành với dải tốc độ thấp dưới 40 km/h. Vòng tua máy cũng chỉ duy trì khoảng dưới 3.000 vòng/phút lúc này thì chưa thể thấy được sự vượt trội của động cơ Turbo. Cũng ở dải tốc độ này, Hyundai Kona không có quá nhiều vượt trội so với Ford EcoSport bản 1.0 EcoBoost, thậm chí còn có hạn chế khi trọng tâm xe hơi thấp và gương chiếu hậu cũng khá nhỏ.

Ở chế độ Eco khả năng vận hành của Kona cũng không có quá nhiều khác biệt so với chế độ Comfort. Xe duy trì mức vòng tua máy khá ổn định khoảng 2.000 vòng phút cùng với đó là độ trễ chân ga tăng lên đôi chút. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đây là chế độ lái tiết kiệm nhất. Thời điểm thấp điểm nhất đồng hồ trên Kona chỉ báo mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 5,4l/100km ở chế độ lái Eco.

Phải đến khi chuyển chế độ lái Sport mới cảm nhận sức mạnh của động cơ 1.6L Turbo trên Kona. Chỉ sau cú bấm chuyển chế độ sự khác biệt đã được thấy rõ. Chân ga của Kona trở nên nhạy bất ngờ, cú nhấn ga đầu tiên chưa thật quá sâu nhưng chiếc xe đã vút đi. Tốc độ được đẩy lên khá nhanh cùng với đó là tiếng bô vọng vào cabin rất phấn khích. Ở chế độ này không chỉ động cơ 1.6 turbo mà cả hộp số ly hợp kép cũng phát huy hết ưu việt của mình. Kona vút đi nhưng khi chuyển số gần như không cảm thấy độ trễ chút nào. Xe được đẩy lên tốc độ 120km/h nhưng vẫn chỉ duy trì ở số 6 cũng cho thấy sư ưu việt của hộp số ly hợp kép 7 cấp trên Kona.

Toyota Rush là tân binh tiềm ẩn nhiều bất ngờ nhất

Mẫu xe mới nhất với nhiều ưu thế trong tầm giá 700 triệu đồng nhờ sự linh hoạt hơn về vị trí hành khách trên xe và nguồn gốc xuất xứ. Rush 2018 được Toyota phân phối với chỉ 1 phiên bản có gía 668 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Toyota Rush chính là "phiên bản Toyota" của mẫu xe Daihatsu Terios vốn ra mắt lần đầu từ năm 1997. Ban đầu, Toyota Rush là cái tên chỉ dành cho thị trường Nhật Bản. Tại một số thị trường khác nó mang những cái tên khác nhau, như: Perodua Kembara (Malayssia), Premier RiO, Zotye Nomad (Ấn Độ), Daihatsu Terios/Taruna (Indonesia)...

Toyota Rush có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 mm, chiều dài cơ sở 2.685 mm. Khối lượng không tải 1.290 kg và toàn tải 1.870 kg. Là xe crossover lai MPV nhưng Rush có gầm xe khá cao. Khoảng sáng gầm 220 mm vượt trội hơn một số mẫu crossover hạng trung.

Nội thất thiết kế đơn giản đúng truyền thống của xe Toyota. Vật liệu nhựa được làm giả da với màu be tương phản với màu đen của khoang cabin. Vô-lăng bọc da. Ghế xe bọc nỉ, chỉnh tay cho cả 3 hàng những trang bị này khiến Rush khá thua thiệt so với các đối thủ. Tựa đầu tất cả 7 ghế đều điều chỉnh được. Hàng ghế thứ 3 ngồi thoải mái cho người có chiều cao từ 1,7 m trở xuống. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Phiên bản Rush bán tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã hiệu 2NR-VE (khác của Vios là 2NR-FE) trang bị công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn tối đa 134 Nm. Công nghệ Dual VVT-i quen thuộc của Toyota cho thấy đây là máy Toyota chứ không phải máy của Daihatsu như nhiều người tưởng.

Khả năng vận hành trên mẫu Rush cũng không có quá nhiều đặc biệt. Tuy nhiên, điểm mạnh của những động cơ Toyota là sự bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu điều này vẫn được duy trì trên mẫu SUV lai MVP này. Thử các dải tốc độ khác nhau với số lượng người trên xe khoảng 4 người thì Rush vẫn đảm bảo khá tốt. Tuy nhiên khi đẩy tốc độ lên cao khoảng trên 100km/h thì máy có hiện tượng "gào" khá to. Cùng với đó là vòng tua máy lên khá cao ở mức gần 4.000 vòng/phút. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi các mẫu Toyota vốn không mạnh ở điểm này.

Một điểm mạnh nữa của Rush là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với mức di chuyển các cung đường hỗn hợp thì Rush chỉ tốn chưa tới 7L/100km. Đây là con số quá ấn tượng với 1 mẫu xe 7 chỗ ngồi hiện nay.

Tác giả: Song Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP