Lao Động - Việc Làm

Nhóm nhân viên bán xăng ‘móc túi’ khách hàng ở Hà Nội bị phạt tù

Với thủ đoạn gắn chíp điện tử vào các cây xăng, 16 người làm việc tại Công ty xăng dầu khí đốt Hà Nội đã bị toà tuyên phạm tội Lừa dối khách hàng.

Chiều 21/2, sau hai ngày xét xử sơ thẩm, TAND Hà Nội tuyên án với Nguyễn Thị Hồng Hạnh cùng 15 bị cáo nguyên là nhân viên cây xăng, cán bộ Công ty xăng dầu khí đốt Hà Nội về tội Lừa dối khách hàng.

Quá trình điều tra xác định, biết việc gắn chip điện tử lên các cột bơm xăng sẽ ăn gian được lượng hàng bán cho khách, tháng 4-5/2014 Trần Thanh Trình và Nguyễn Mạnh Hà (cùng là trưởng ca cửa hàng xăng ở Trần Khát Chân) bàn với cửa hàng trưởng Nguyễn Thị Hồng Hạnh lắp thiết bị này.

Hạnh, Trình và Hà rủ các nhân viên trong ca của mình quản lý góp mỗi người 7 triệu để mua chip gắn lên cột bơm. 10 nhân viên không ngần ngại góp tiền ngay, riêng Hạnh được miễn tiền góp.

Hà nhờ Hồ Trọng Tuấn (44 tuổi, nguyên trưởng phòng thị trường Công ty xăng dầu khí đốt Hà Nội), Lê Đức Phong (41 tuổi, Giám đốc công ty thiết bị xăng dầu Thăng Long) mua 3 bộ chíp điện tử rồi trực tiếp lắp đặt vào cột bơm xăng, dầu tại cửa hàng Trần Khát Chân. Giá bán một con chíp cho nhóm Trình là 25 triệu đồng, tỷ lệ gian lận là 5%.

Để tăng hiệu quả sử dụng chíp, nhân viên kinh doanh Ngô Tuấn Anh (36 tuổi) đã lắp hệ thống điều khiển từ xa. Từ cuối tháng 4/2014 đến cuối năm 2015, với thiết bị này, cây xăng Trần Khát Chân đã móc túi khách hàng hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, mỗi tháng Hạnh được hưởng 10-15 triệu đồng, trưởng ca và nhân viên chia nhau mỗi người 400-600 ngàn đồng một ca bán.

Tháng 5/2015, Trình được điều động về làm cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên và đã tiếp tục lắp chip điện tử gian lận tại đây. Tuấn Anh lắp đặt 3 con chíp vào 3 cột bơm xăng của cửa hàng xăng dầu Yên Viên, đồng thời cải tiến thêm bộ điều khiển từ xa.

Lượng xăng dầu gian lận thừa ra, Trình bán cho một cửa hàng xăng dầu ở thành phố Bắc Ninh với giá thấp hơn giá thị trường khoảng 2.200 đồng/lít.

Xác định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây mất niềm tin của người tiêu dùng, TAND Hà Nội tuyên phạt Trình, Hà mỗi người 36 tháng tù. Bị cáo Hạnh nhận án 30 tháng; Phong và Tuấn Anh mỗi người 18 tháng tù treo, 10 người khác từ 20 đến 24 tháng tù treo…

Bảo Hà | Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP