Tin trong nước

Nhân viên Jetstar trộm 8.000 lít dầu máy bay

Trong hơn một tháng, 3 nhân viên kĩ thuật của hãng hàng không Jetstar Pacific đã trộm hơn 8.100 lít dầu Jet A1 của máy bay bán ra ngoài, hưởng lợi gần 100 triệu đồng.

VKSND Tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, 3 bị can là Ngụy Như Thành (51 tuổi), Đỗ Văn Hưng (33 tuổi), Lê Văn Hùng (35 tuổi), là lái xe kĩ thuật cho Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific. Họ được công ty phân công chở các thợ máy, kĩ sư đến nơi tàu bay của hãng này đỗ trong cảng hàng không Tân Sơn Nhất để kiểm tra, bảo trì động cơ.

Trong quy trình bảo dưỡng, các thợ máy, kĩ sư phải xả dầu Jet A1 tại nhiều điểm trên máy bay để lấy mẫu kiểm.

Sau đó, Thành, Hưng, Hùng có nhiệm vụ đổ số dầu này vào thùng, chuyển đến khu bảo quản để xử lý theo quy định.

Nhan vien Jetstar trom 8.000 lit dau may bay hinh anh 1
7 người trong đường dây hút trộm và tiêu thụ xăng máy bay thời điểm mới bị điều tra.

Ảnh: Khánh Trung.

Lợi dụng sơ hở trong quản lý và vận chuyển dầu Jet A1 của Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific, từ trung tuần tháng 12/2014 đến cuối tháng 1/2015, 3 bị can đã trộm cắp hơn 8.100 lít dầu đem bán cho Vũ Thế Hưng (51 tuổi), Vũ Văn Dũng (48 tuổi) – thợ vá lốp xe, thu lời hơn 90 triệu đồng. Số tiền này 3 lái xe kĩ thuật hãng Jetstar chia nhau, mỗi người hưởng 30 triệu.

Thu mua được dầu máy bay, 2 thợ vá lốp thông qua người quen bán tiếp cho một đầu mối tiêu thụ khác với giá gần 400.000 đồng/30 lít, hưởng lợi hơn 13 triệu đồng.

Khi đầu mối này tiêu thụ được khoảng 2.000 lít thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình điều tra, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an xác định, một số cá nhân là kĩ sư, nhân viên kĩ thuật, trưởng phòng hỗ trợ bảo dưỡng thuộc Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific, đã thiếu trách nhiệm, để các bị can trộm cắp dầu Jet A1 đem bán ra ngoài mà không phát hiện.

Tuy nhiên, hãng hàng không này đề nghị không xử lý hình sự với số cán bộ này. Xét thấy phía Jetstar đã xử lý kỷ luật đối với cán bộ vi phạm, cơ quan điều tra đã không khởi tố.

Việt Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP