Trong nước

Thân nhân mòn mỏi đợi tin 9 người mất tích giữa biển khơi

Hai ngày trôi qua, lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng 9 nạn nhân vụ chìm tàu vẫn “bặt vô âm tín”. Người thân của họ đến cảng biển chờ đợi trong mòi mòn.

Từ sáng sớm, những người anh, người em, người con của thuyền viên mất tích đã tập trung tại bến cảng Trung tâm 3 (TP Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) mong ngóng tin người thân.

Vừa chấm dứt cuộc điện thoại với người thân, anh Lê Văn Tân (quê Thanh Hóa) đi bộ về phía cầu cảng rồi hướng mắt ra khoảng biển mênh mông nước. Dù biết thông tin không đến với anh từ khoảng biển trước mặt nhưng người thanh niên vẫn chờ đợi.

Anh Lê Văn Tân nhìn ra biển ngóng tin em trai

Em trai của Tân là Lê Văn Ba (23 tuổi), thợ máy làm việc trên tàu Hải Thành 26 BLC. Tân cho biết, Ba tốt nghiệp ngành cơ khí và bắt đầu lên tàu đi biển từ tháng 10/2016.

Anh Vũ Văn Thơm, người đi cùng Tân đến cảng biển đón người thân cho biết: “Những người trong gia đình chỉ biết thông tin Ba mất tích khi thấy báo chí đưa tin. Giờ chúng tôi chỉ biết hy vọng và trông chờ vào nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng. Mong sớm tìm thấy em!”.

Theo thông tin, trên tàu Hải Thành 26 BLC có nhiều người Thanh Hóa. Trong đó, thợ máy Lê Văn Ba, sỹ quan máy Vũ Thế Kiên, thủy thủ Nguyễn Duy Đại, Mai Văn Dương cùng quê ở xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

“Mấy hôm rồi, gia đình, bạn bè không nhận được thông tin gì. Không biết giờ này mấy đứa ra sao!?”, một người có mặt tại cảng biển buồn rầu nói.

Ngày 29/3, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC mất tích ngoài khơi cách mũi Vũng Tàu 44 hải lý. Nhà chức trách đã điều động 5 tàu cứu hộ của các lực lượng và áp dụng các thiết bị hiện đại vào tìm kiếm nhưng tung tích các nạn nhân vẫn “bặt vô âm tín”.

Trong số những người đến bến cảng hôm nay có anh Nguyễn Văn Đức và người em trai. Đức nói rằng cha anh là ông Nguyễn Văn Khuyên làm đầu bếp trên con tàu vừa bị chìm. Khi biết tin tàu gặp nạn, anh xin tạm nghỉ việc ở công trường nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận) để vào Vũng Tàu.

Sau 2 ngày mong ngóng, thanh niên này vẫn chưa nhận được thông tin khả quan nào về người cha già. Đêm 28/3, khi tàu SAR 272 đưa những người sống sót vào bờ, Đức đã tìm đến với hy vọng được gặp cha. Khi nghe tin lực lượng chức năng chỉ cứu được thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi, anh Đức bật khóc và cầm tay những chiến sĩ làm việc trên tàu nhờ tìm kiếm ông Khuyên.

Trước sự mong ngóng của người thân, lực lượng chức năng làm việc 24/24 giờ mỗi ngày với hy vọng tìm được 9 người còn lại, đưa họ về đất liền.

Như đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào khuya 27/3 tại vùng biển có tọa độ 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Thời gian này, tàu Hải Thành 26 BLC có 11 thuyền viên đang di chuyển thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu sau đó chìm xuống biển.

Lúc này, tàu Petrolimex 14 của Trung tâm 3 đang hoạt động gần đó nhận được tin báo đã đến hiện trường hỗ trợ và cứu được 2 người là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi.

Đêm 28/3, tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) mang số hiệu SAR 272 đã đưa 2 thuyền viên sống sót trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC vào cảng tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích còn lại.

Thanh Thiên/Theo Báo Phụ Nữ online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP