Kỳ Anh

Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút phát hiện hiệu phó THCS treo cổ tự tử

Người dân và các đồng nghiệp của thầy D. cho biết, thầy hiệu phó là người hiền lành. Về trường THCS Phong Bắc, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) công tác gần 2 năm, thầy D. luôn hoàn thành nhiệm vụ.

 >> Kỳ Anh: Hiệu phó viết thư tuyệt mệnh, treo cổ trong phòng làm việc

Liên quan đến sự việc thầy Nguyễn Cảnh D. (49 tuổi), Hiệu phó Trường THCS Phong Bắc để lại thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự tử trong phòng làm việc, PV báo Người Đưa Tin đã về địa phương tìm hiểu.

Theo đó, qua trao đổi với một số người, được biết, thầy D. trước nay là người rất hiền lành, được lòng tất cả các đồng nghiệp và học sinh. Trước khi về Trường THCS Phong Bắc làm Hiệu phó, thầy D. công tác tại trường THCS Kỳ Tiến.

Sự việc đau lòng của thầy D. khiến nhiều thầy cô trong trường, các bậc phụ huynh và học sinh ngỡ ngàng. Bởi, trước ngày xảy ra vụ việc, thầy D. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện gì khác lạ và cũng không có xích mích gì với ai.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút phát hiện hiệu phó THCS treo cổ tự tử - Ảnh 1

Trường THCS Phong Bắc, nơi thầy D. công tác.

Ông Nguyễn Trọng Châu, bảo vệ trường và cũng là người đầu tiên phát hiện thầy D. treo cổ trong phòng chia sẻ với chúng tôi, sáng 20/3, dù là chủ nhật nhưng thầy D. vẫn đến trường làm việc. Đến 11h, thầy D. rời trường về nhà. Khoảng 16h cùng ngày, thầy D. lại tới trường.

“Chiều đó, thầy D. đến trường rồi cùng ngồi uống nước với thầy phụ trách đội của trường, nói chuyện rất vui vẻ, bình thường. Đến khoảng 16h, thầy lên phòng làm việc. Từ trước đến nay, mỗi ngày thứ 7, chủ nhật, thầy D. đều đến trường làm việc.

Đến 18h cùng ngày, tôi lên các phòng học để bật bóng, khi đi qua phòng làm việc của thầy D. thì thấy thầy ấy đứng nghiêm trong phòng. Thấy lạ, tôi gọi 2 – 3 tiếng nhưng không thấy thầy D. trả lời, mở cửa thì không được.

Ngay sau đó, tôi gọi mọi người lên giúp, lúc này nhìn qua cửa sổ thì chúng tôi thấy cổ thầy D. có sợ dây dù. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên tôi và mọi người đã phá cửa vào phòng thì thấy thầy D. đã treo cổ tự tử”, ông Châu kể lại.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút phát hiện hiệu phó THCS treo cổ tự tử - Ảnh 2

Ông Châu kể lại giây phút phát hiện thầy D. treo cổ tự tử trong phòng làm việc.

Cũng theo ông Châu, sau khi phát hiện thì thầy D. đã tử vong, mọi người đã trình báo lên cơ quan công an. Ngay sau đó, Công an xã Kỳ Phong và Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt khám nghiệm thi thể và hiện trường. Khoảng 22h cùng ngày, thi thể thầy D. được bàn giao cho gia đình.

Qua tìm hiểu được biết, thầy D. đã có 2 người con, hiện đang theo học ĐH tại Đà Nẵng. Vợ thầy D. cũng là giáo viên, công tác tại một trường tiểu học trên địa bàn.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Tiến Hùng , Hiệu trưởng Trường THCS Phong Bắc cho biết, sự việc xảy ra khiến toàn thể nhà trường bất ngờ và đau lòng. Thầy D. là một người hiền lành, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Thầy D. phụ trách môn sinh và hóa và làm hiệu phó của trường.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan Công an huyện Kỳ Anh, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã có mặt tại hiện trường để làm rõ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một bức thư với nội dung chán nản và bế tắc trong cuộc sống. Bước đầu, cơ quan công an xác định, thầy D. tự tử bằng cách treo cổ vào dây dù gắn vào móc sắt trên trần nhà.

Dựa vào tài liệu và kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân cái chết của của thầy D. nhiều khả năng liên quan đến căn bệnh trầm cảm, bởi trước đó thầy từng bị trầm cảm.

Linh Chi – Lê Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP