Giải trí

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chưa về Việt Nam

PGS-TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ngày 2-7 cho biết ông đã liên lạc với mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và mẹ nhạc sĩ cho biết con trai chưa về Việt Nam.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ thêm mẹ nhạc sĩ cho hay đã đọc được thông tin trên truyền thông và đang cảm thấy rất buồn.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến đi trải nghiệm tại đảo Majorca, Tây Ban Nha

Trước đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, chị vợ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, khi đã trả lời báo chí nói rằng mình không nghĩ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh liên quan những ồn ào trên mạng. Nữ nhạc sĩ cho biết :"Hồ Hoài Anh là nghệ sĩ nổi tiếng, làm sao có thể làm như thế được. Tại nước mình còn không dám huống hồ ra nước ngoài. Điều đó rất vô lý".

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có gặp sự cố trong chuyến đi khi bị mất điện thoại và hộ chiếu. Tuy nhiên, sau khi nhờ sự trợ giúp của đại sứ quán, mọi chuyện đã ổn thỏa và có thể về nước trong đêm 1-7.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Liên quan đến việc nam nhạc sĩ đi nước ngoài không xin phép cơ quan quản lý, tối 1-7, lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã họp khẩn và thống nhất sẽ báo cáo nhanh lên Bộ về việc xử lý với trường hợp cán bộ đi nước ngoài không xin phép.

Theo lãnh đạo nhà trường, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không phải mục đích vì nghệ thuật và hoàn toàn không xin phép cơ quan chủ quản. Do đó, khi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại Học viện và làm tường trình, báo cáo lý do tại sao ra nước ngoài không xin phép.

Nhà trường cũng đã đề xuất là tạm đình chỉ công tác với giảng viên này, đợi kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Hồ Hoài Anh sáng tác nhiều ca khúc nhạc trẻ được nhiều người mến mộ như "Dẫu có lỗi lầm", "Tình yêu muôn màu", "Nuối tiếc", "Cô gái tự tin", "Giọt sương và chiếc lá", "Với anh", "Gánh hàng rau", "Mưa và nỗi nhớ", "Rơi"… Nhờ vậy, anh từng giành được nhiều giải thưởng uy tín và phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015.

Nhạc sĩ kết hôn với ca sĩ Lưu Hương Giang năm 2009.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng có chuyến đi châu Âu và cùng nhau trải nghiệm tại đảo Majorca, Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ bày tỏ sự thích thú khi cùng nhau trải nghiệm và khám phá châu Âu.

2 công dân Việt Nam bị bắt giữ tại Tây Ban Nha với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi"

Bộ Ngoại giao ngày 1-7 khi trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về thông tin cho rằng nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25-6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP