Cộng đồng mạng

Người đẹp HHVN 2016: 'Nhan sắc là lợi thế lớn trong công việc'

Huỳnh Thúy Vi - gương mặt đại diện nhan sắc Việt dự Miss Asia Pacific International 2018 coi danh hiệu có được từ cuộc thi sắc đẹp như một lợi thế nhưng không phải là tất cả.

Huỳnh Thúy Vi (sinh năm 1993) là một nhân viên ngân hàng. Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, cô từng là Hoa khôi Học sinh sinh viên TP Cần Thơ 2014. Hiện Thúy Vi là đại diện của Việt Nam tham dự Miss Asia Pacific International 2018, diễn ra tại Manila, Philippines. Người đẹp miền Tây có những chia sẻ thú vị về mục đích tham gia các cuộc thi nhan sắc.

Nhan sắc là lợi thế, không phải là tất cả

Chân dài sinh năm 1993 cho biết quá trình tuyển dụng banker (nhân viên ngân hàng) có nhiều điểm tương đồng với một cuộc thi sắc đẹp. Để trở thành nhân viên giao dịch ngân hàng (trước khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016), Vi phải trải qua các vòng tuyển dụng khắt khe.

Huỳnh Thúy Vi sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ tạo thiện cảm với người đối diện.

Theo đó, nhà tuyển dụng không chỉ ưu tiên chiều cao, nhan sắc hay kỹ năng giao tiếp, mà còn chú trọng kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Danh hiệu Hoa khôi HSSV TP Cần Thơ 2014 giúp Vi được nhà tuyển dụng chú ý, chứ không phải điểm để cộng vào tiêu chí xét chính thức.

Sở hữu nét đẹp đặc trưng của con gái miền Tây, Thúy Vi nhận được nhiều lời khen về nhan sắc. Những lúc như vậy cô lại mỉm cười khiêm tốn. Cô cũng thẳng thắn thừa nhận rằng nhan sắc và danh hiệu từ các đấu trường sắc đẹp là một lợi thế trong ngành tài chính ngân hàng.

Các chương trình thiện nguyện tạo thêm động lực để Thúy Vi đến với cuộc thi Miss Asia Pacific International 2018.

Sau cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016, Thúy Vi trở lại cuộc sống thường nhật với vai trò một banker. “Rất nhiều khách hàng mới tìm đến, muốn nhìn thấy Vi, trò chuyện rồi quý mến và cứ thế trở thành khách hàng thân thiết”, Vi kể.

Tự hào vì vào ngân hàng bằng năng lực thật sự, sau khi trở về từ cuộc thi hoa hậu, Vi từ chối nhiều lời mời nghề nghiệp để ở lại với công việc đang có và tiếp tục thực hiện ước mơ học lên thạc sĩ.

Đi thi sắc đẹp để làm từ thiện

Có nền tảng là danh hiệu từ các cuộc thi nhan sắc, Vi nhận lời làm MC, chụp hình quảng cáo, catwalk… nhưng ánh đèn sân khấu không làm cô quên đi mục tiêu của bản thân. Thúy Vi xem đây là môi trường để tăng thêm trải nghiệm và các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Cô gái sinh năm 1993 đang theo học thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Tây Đô. Sau nấc thang mới ở vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, Vi tự đặt cho mình 2 thử thách mới: tham gia nhiều hoạt động có ích cho cộng đồng và ghi dấu ấn tại cuộc thi Miss Asia Pacific International 2018.

Thúy Vi tham gia nhiều hoạt động cộng đồng trong vai trò là nhân viên ngân hàng.

Người đẹp 25 tuổi chia sẻ: “Vi muốn làm điều gì đó cho cộng đồng để xứng đáng với sự ủng hộ và quý mến của mọi người. Vi tin mỗi sự chung tay, góp phần của mình sẽ thu hút, lôi kéo thêm nhiều người cùng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng. Đây chính là sứ mệnh Vi đặt ra cho bản thân và cũng là một phần động lực để mình ra sức luyện tập hướng đến cuộc thi Miss Asia Pacific International 2018”.

Thúy Vi tham gia chương trình tặng quà cho học sinh vùng khó khăn năm 2017.

“Nếu có một danh hiệu từ đấu trường quốc tế, Vi sẽ có thêm lợi thế để lan tỏa tình yêu thương qua các chương trình từ thiện trong tương lai”, Vi nói thêm.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP