Nông Thôn Hà Tĩnh

Người dân Thạch Hà chuẩn bị rau sạch phục vụ Tết

Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang cận kề. Đây là thời điểm nhu cầu tiêu thụ thực phẩm, đặc biệt là rau xanh sẽ tăng cao. Nắm bắt được diễn biến của thị trường, những ngày này người trồng rau đang chạy đua với thời gian, tập trung chăm sóc, cố gắng cung cấp rau sạch, an toàn cho người tiêu dùng vào đúng dịp tết.

Những ngày này mặc dù trời mưa rét nhưng trên cánh đồng rau tập trung ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà người trồng rau vẫn tất bật với công việc chăm sóc. Những luống rau phát triển tốt không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng ngày của gia đình mà còn là nguồn rau sạch phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong dịp tết Nguyên đán.

“Để đảm bảo cho người tiêu dùng có sản phẩm sạch chúng tôi không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật”. Ông Trần Thọ Thống, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà cho biết.

Bằng việc ra đời các tổ hợp tác, hợp tác xã rau sạch an toàn, cùng với hiệu quả từ các vườn mẫu thông qua thực hiện chương trình NTM, sản xuất rau màu ở nhiều địa phương đang hướng tới mục tiêu sản xuất hàng hóa, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho thị trường.

Cánh đồng su hào, bắp cải cho thu hoạch vào dịp Tết

Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ nên vụ rau năm nay chậm hơn so với mọi năm, nhưng với sự chịu khó cùng với kinh nghiệm trồng rau lâu năm của người dân nên hầu hết diện tích rau màu đều phát triển khá tốt, hứa hẹn cho năng suất cao vào đợt thu hoạch.

Bằng việc thay đổi tập quán canh tác cũ, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nghề trồng rau đang mang lại nguồn thu nhập khá ổn định cho nông dân nhiều địa phương.

Mặc dù hiện nay ở Hà Tĩnh vẫn tràn ngập các loại rau đến từ tỉnh khác, nhưng với cách làm căn cơ, tuân thủ quy trình của người trồng rau, với lợi thế địa bàn, tin tưởng trong dịp tết Nguyên đán năm nay rau Hà Tĩnh sẽ có vị trí xứng đáng trên thị trường.

Hà Vân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP