Thể thao

Ngôi sao Brazil bị nhục mạ, dọa giết sau khi bị loại khỏi World Cup

Liên đoàn bóng đá Brazil xác nhận họ đã nhận những thông điệp dọa giết và phân biệt chủng tộc với tiền vệ Fernandinho sau khi đội nhà bị loại khỏi World Cup 2018.

Trong bối cảnh Casemiro vắng mặt vì án treo giò, Fernandinho đã được sử dụng trong trận đấu với Bỉ. Tuy nhiên, cầu thủ này đã gây thất vọng lớn. Ngoài việc đá phản lưới nhà trong bàn thua đầu tiên, ngôi sao của Man City còn không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn.

De Bruyne an ủi Fernandinho sau trận tứ kết World Cup 2018

Sự thất vọng của Fernandinho là nguyên nhân khiến cho Brazil bị loại khỏi World Cup 2018. Điều đó khiến cho những người Brazil thực sự “nổi điên”. Thậm chí nhiều kẻ quá khích đã “khủng bố” Fernandinho và gia đình.

Trên mạng xã hội, nhiều kẻ đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc khi gọi Fernandinho là “con khỉ”. Thậm chí, ngay cả vợ của cầu thủ này, Glaucia Roza cũng nhận được những lời lẽ cay nghiệt: “Chồng của cô đã phá hỏng tất cả mọi thứ”. Sau đó, trước sức ép lớn từ dư luận vợ và mẹ của Fernandinho đã phải khóa tài khoản mạng xã hội

Liên đoàn bóng đá Brazil cũng xác nhận họ đã nhận được những thông điệp dọa giết dọa giết và phân biệt chủng tộc hướng về Fernandinho. Thông báo của cơ quan này có đoạn: “Chúng tôi đã nhận được những thông điệp phân biệt chủng tộc và những lời dọa giết hướng tới Fernandinho và gia đình. Bóng đá đại diện cho sự hòa hợp về màu da, văn hóa… Chúng tôi luôn ở bên anh. Những lời lẽ ấy sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả”.

Với việc bị loại khỏi World Cup 2018, Brazil vẫn chưa thể chinh phục đỉnh cao ở World Cup kể từ năm 2002. Tuy nhiên, nhiều khả năng, họ sẽ sẽ tin tưởng HLV Tite.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ngôi sao Brazil , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP