Trong nước

Nghi Xuân: Thi thơ về Nguyễn Du và truyện Kiều

Cuộc thi thơ “ Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp và tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là những người yêu thơ, yêu Truyện Kiều, yêu Nguyễn Du và yêu mảnh đất Nghi Xuân.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân vừa tổ chức cuộc thi thơ “ Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp và tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du”.

ht24h
Các thành viên Ban Giám khảo thẩm định chất lượng tác phẩm dự thi

Được phát động từ đầu tháng 8/2015, đến nay, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 300 bài thơ của các tác giả, trong đó có 250 bài đạt chất lượng. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, tất cả các bài thơ gửi về Ban tổ chức đều thể hiện sự ngưỡng mộ tài năng của Nguyễn Du, về những giá trị nhân văn, giá trị nghệ thuật mà tác phẩm Truyện Kiều để lại. Đặc biệt, bằng hình thức thơ lục bát, mỗi câu thơ của các tác giả đều thấm đẫm tình cảm, cảm xúc, thái độ trân trọng, nâng niu của tác giả trước những di sản văn hóa của Đại thi hào Nguyễn Du.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du.

Những tác phẩm đạt điểm cao sẽ được trao thưởng vào “đêm thơ” được tổ chức trong Tuần Văn hóa và Du lịch tại huyện Nghi Xuân.

Hà Vân / HTTV

  Từ khóa: Thi thơ , Truyện Kiều , Nguyễn Du

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP