Nghi Xuân

Nghi Xuân: Thảm cảnh gia đình đôi vợ chồng chết đuối

Cái chết đột ngột của hai vợ chồng anh Lê Văn Dung (SN 1969) và chị Dương Thị Loan (SN 1970) khiến gia đình cũng như người dân xã Cương Gián không khỏi bàng hoàng.

Giữa ngày hè oi ả, nắng như đổ lửa, nhiều người dân thôn Nam Sơn phải gác lại việc đồng áng đang giữa mùa gặt để đến lo lễ an táng cho đôi vợ chồng xấu số. Khói hương và tiếng khóc gào của những đứa trẻ mất cha mẹ khiến không khí càng thêm ngột ngạt, bi thương.


Ông Dương Văn Phượng, anh Trai của nạn nhân Dương Thị Loan kể lại: khoảng 13h30 ngày 16/5, vợ chồng anh Dung cùng đứa con trai út là Lê Văn Đạt (học lớp 5) ra sông Mỹ Dương cách nhà khoảng 300m để thả lưới. Khi ra đến bờ sông thì chiếc thuyền gỗ của họ neo tại đây đã bị nước tràn vào đầy khoang.


Anh Dung kéo chiếc thuyền thúng gần đó lại để thu lưới từ thuyền gỗ sang. Lúc này cháu Đạt đứng trên mũi thuyền gỗ nhô lên phía bờ, hai vợ chồng ngồi trên thuyền thúng chuyển lưới từ thuyền gỗ sang và đi thả trên sông.


Khi thả xong một xâu lưới, quay lại để lấy xâu lưới thứ hai thì thuyền thúng bị nước tràn vào sắp chìm. Anh Dung nhảy xuống nước cố giữ chiếc thuyền thúng lại và tát nước ra để cứu vợ.



Sông Mỹ Dương, nơi vợ chồng anh Dung tử nạn.

Sông Mỹ Dương, nơi vợ chồng anh Dung tử nạn.



Thấy bố mẹ gặp nạn, cháu Đạt chạy vào xóm gọi người cậu chạy ra cứu. Tuy nhiên, khi mọi người ra đến sông thì chiếc thuyền thúng và hai vợ chồng anh Dung đã chìm. Đến 15 giờ chiều mọi người mới tìm thấy thi thể của đôi vợ chồng xấu số gần nơi chiếc thuyền bị chìm.


Những người đến thăm viếng, chia buồn ai cũng cảm thương, xót xa cho những đứa con mất cha mẹ khi còn thơ dại.


Vợ chồng anh Dung có 5 đứa con, người con gái đầu đã lấy chồng ở xa quê, còn 4 đứa đang ở cùng cha mẹ. Cháu Đạt nhỏ nhất mới học lớp 5, chị gái kế Đạt học lớp 8, còn người chị trước của Đạt đã nghỉ học ở nhà giúp bố mẹ việc đồng áng, mới đây đi giúp việc cho hai gia đình ở TP. Vinh (Nghệ An).




Gia đình anh Dung thuộc hộ cận nghèo, thu nhập chính dựa vào gần một mẫu ruộng, khi rảnh việc đồng áng thì hai vợ chồng ra sông thả lưới. Năm ngoái anh chị tích góp được bao nhiêu, vay thêm tiền ngân hàng xây được căn nhà nho nhỏ để nới thêm không gian sinh hoạt cho gia đình.


Nhìn 5 đứa con khóc vật vã bên bàn thờ cha mẹ mà ai cũng không cầm được nước mắt. Rồi đây, khi không có cha mẹ lo toan, cuộc sống của những đứa trẻ này sẽ ra sao khi chị cả lấy chồng xa, đứa lớn nhất trong 4 đứa còn lại mới 18 tuổi.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP