Giáo dục

Nghệ An: Hiệu phó trường tiểu học xin nghỉ dài ngày để đi… cai nghiện

Đầu tháng 9/2019, một vị Hiệu phó trường tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã viết đơn thừa nhận mình nghiện ma túy, rồi xin nhà trường nghỉ dài ngày để đi cai nghiện.

Ngày 18/10, UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đang tiến hành họp, xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Hiệu phó trường tiểu học Phà Đánh của ông L.K.V. (SN 1982) sau khi có thông tin vị này đang đi cai nghiện.

Trường tiểu học Phà Đánh.

Được biết, ông L.K.V. vào công tác trong ngành giáo dục năm 2001, làm giáo viên dạy tiểu học tại huyện Kỳ Sơn. Sau đó nhiều năm, được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Năm 2013, ông V. được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Phà Đánh. Hiện, trường tiểu học Phà Đánh có 2 hiệu phó, ông V. là người được phân công phụ trách 3 điểm trường nằm ở các bản: Kim Đa, Phà Khốm, Phiêng Hòm.

Vào đầu tháng 9/2019, ông V. viết đơn thừa nhận mình nghiện ma túy, rồi xin nhà trường nghỉ dài ngày để đi cai nghiện. Khi nhận được đơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Phà Đánh đồng ý cho ông nghỉ để đi cai nghiện ma túy và đã báo cáo với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn.

Liên quan đến vụ việc, ông Phan Văn Thiết, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn xác nhận, có nhận được đơn xin đi cai nghiện của Hiệu phó trường tiểu học Phà Đánh.

“Phòng cũng không hề biết việc thầy V. bị nghiện cho đến khi nhận được đơn xin nghỉ để đi cai nghiện. Trong công tác, thầy V. không hề có biểu hiện bất thường, vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Đến giờ phòng cũng không rõ thầy V. có đúng là nghiện hay không, nghiện vào lúc nào”, ông Thiết nói.

Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho biết thêm, sau đó do cảm thấy mình vi phạm đạo đức nhà giáo và tư cách đảng viên nên thầy V. đã có đơn xin không giữ chức vụ Hiệu phó nữa. Phòng đã báo cáo sự việc và chuyển đơn cho UBND huyện Kỳ Sơn xử lý.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP