Tin trong nước

Nam giáo viên tiếng Anh bị buộc tội cướp túi người đi đường

Bị cáo Thường khai do va chạm, chiếc túi của cô gái vô tình vướng vào xe máy của mình chứ không có hành động cướp giật trái với đạo đức nhà giáo.

Ngày 21/2, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của Phan Mạnh Thường (33 tuổi) bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, một đêm cuối tháng 4/2016, cô gái khi ngồi sau xe máy của bạn trai đi trên đường Phạm Hùng về phía Hà Đông bị Thường giật chiếc túi đeo trên vai. Thường trên đường bỏ chạy đâm vào dải phân cách nên bị ngã. Chiếc túi rách, rơi xuống đường. Nhiều người đi đường đã giữ Thường, giao công an. Cuối năm 2016, Thường bị TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạm tội Cướp giật tài sản

Tại phiên phúc thẩm mở hôm nay, Thường khai làm giáo viên tiếng Anh ở trường tiểu học, dạy thêm ở một số trung tâm. Hôm xảy ra sự việc, Thường đi dạy và gặp vài người bạn sau đó. Dọc đường về, bị cáo chạy xe chậm trên đường Phạm Hùng thì bất ngờ bị xe của đôi nam nữ va phải. Khi Thường ngã xuống đường, chiếc túi của cô gái ngồi phía sau vô tình bị móc vào tay lái xe của mình.

Thường cho rằng vụ việc chỉ là va chạm giao thông chứ “chưa bao giờ có suy nghĩ phạm tội”. Trước việc Thường khai bị ép cung, HĐXX cho rằng: “Bị cáo đã tốt nghiệp đại học, có đầy đủ nhận thức sao lại để bị ép cung, điều tra viên không có mặt ở hiện trường không biết sự việc diễn biến thế nào mà ép khai”.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo tiếp tục khẳng định: “Với đạo đức và lương tâm của người giáo viên, tôi không bao giờ có suy nghĩ về những hành vi phạm tội như bị quy kết”.

Cho rằng Thường không nhận tội nhưng lời khai tại cơ quan điều tra cùng lời khai của nhân chứng phù hợp với diễn biến vụ việc, tòa phúc thẩm giữ nguyên mức phạt của án sơ thẩm.

Bảo Hà | Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP