Tin Hà Tĩnh

Một hộ dân ở Hà Tĩnh 'hiến' nhà 2 tầng thành khu phục vụ công dân cách ly tập trung

Một hộ dân tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã nhường ngôi nhà 2 tầng của mình cho các y bác sỹ, cán bộ, đội ngũ chăm sóc hậu cần phục vụ cho khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, hưởng ứng lời kêu gọi “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, cũng như lời kêu gọi của các cấp các ngành tỉnh Hà Tĩnh "Mỗi người dân hãy chung tay tay cùng cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid - 19", một hộ dân tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn đã "hiến" ngôi nhà 2 tầng cho các y bác sỹ, cán bộ, đội ngũ chăm sóc hậu cần phục vụ cho khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Đó là hành động cao đẹp của gia đình anh Nguyễn Trường Sơn, trú xóm Tân Thủy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Ngôi nhà 2 tầng dành cho Ban chỉ đạo ở để phục vụ khu cách ly tập trung xã Sơn Tây.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Sơn cho biết: "Khu cách ly tập trung của xã Sơn Tây lập ở trường mầm non nằm cạnh nhà tôi. Xét thấy việc ăn ở của các bác sỹ, các cán bộ tại khu cách ly vất vả nên tôi bàn với vợ dành ngôi nhà để cho đội ngũ phục vụ khu cách lý ở và sinh hoạt và được vợ nhất trí cao. Cả nước, mọi người dân đều đang tích cực ủng hộ Đảng và nhà nước tham gia chống dịch như chống giặc. Bản thân tôi cũng mong muốn góp chút nhỏ bé của mình vào công việc chung của chính quyền".

Phòng trực cho đội ngũ y tế.

Ông Cao Văn Đức, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Tây cho biết, nhờ sự giúp đỡ của gia đình anh Nguyễn Trường Sơn nên chính quyền địa phương đã sử dụng ngôi nhà 2 tầng này làm điểm tiếp tế và sinh hoạt cho cán bộ, y bác sỹ trực cách ly. Nhờ đó, mọi việc phục vụ cho khu cách ly tập trung tại trường mầm non đóng trên địa bàn hết sức thuận lợi. Việc làm của gia đình anh Sơn rất ý nghĩa, chính quyền ghi nhận và đánh giá rất cao.

Bếp ăn chế biến thực phẩm cho những người cách ly tập trung.

Được biết, ngoài gia đình anh Sơn "hiến" nhà, chính quyền địa phương xã Sơn Tây còn đón nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các cá nhân, các mạnh thường quân, người ủng hộ tiền, người ủng hộ vật chất, người ủng hộ thiết bị y tế. Đặc biệt, gia đình chị Huế Long người con quê hương đã ủy quyền sử dụng cho ban chỉ đạo chiếc xe tải 1,5 tấn để vận chuyển nhu yếu phẩm, trang thiết bị phục vụ cho những hoạt động cần thiết tại khu cách ly cho đến khi hết dịch.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP