Máy đang cào lớn “sống trâu” để chống lún. Ảnh: Trần Tuấn
Lớp nhựa mặt đường gồ ghề ngay sau khi cào bóc đã được đổ vào một ôtô tải phía trước. Phía sau, hơn chục công nhân dùng chổi quét sạch mụn nhựa, bụi.

Theo quan sát, việc cào bóc này đã được thực hiện trên nhiều đoạn từ Thạch Liên đến Thạch Long.

Dự án mở rộng QL 1A đoạn cầu bến thủy 2 đến tuyền tránh TP. Hà Tĩnh dài 34km, với tổng vốn đầu tư 2434 tỷ đồng do Cienco 4 làm chủ đầu tư. Công trình đưa vào sử dụng tháng 1.2014.

Tuy nhiên, đến tháng 7.2014, đơn vị này đã phải thực hiện cào bóc chống lún, hằn vệt bánh xe.

Thời điểm đó, Cienco 4 khắc phục bằng cách chỗ nào lún cho đào hẳn lớp nhựa lên rồi thảm lại nhựa khác.

Tuy nhiên, trong lần này, chúng tôi thấy đơn vị này chỉ thực hiện việc cào mỏng lớp gồ ghề “sống trâu” trên nhiều km mà không phải là đào hẳn lớp thảm cũ lên.

Chiều ngày 3.4, trao đổi với PV Lao Động, đại diện Cienco4, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – cho biết, đơn vị đang thực hiện việc cào chống lún đối với những đoạn nào hằn lún vượt mức từ 2,5cm. Việc khắc phục dự kiến đến 30.4 sẽ xong.

PV đặt câu hỏi, tại sao trong lần khắc phục này không thực hiện đào toàn bộ lớp nhựa cũ lên, rồi thảm lại như trước đây, ông Khôi cho biết, sau khi cào lớp gồ ghề, đơn vị sẽ theo dõi một thời gian đến khi ổn định rồi sẽ thảm lại lớp nhựa polimer như lần khắc phục trước.