Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Mitraco Hà Tĩnh: Khánh thành Nhà máy bột thạch cao cao cấp tại Lào

Nhà máy Bột thạch cao cao cấp Vilaco được Cty TNHH Việt – Lào lắp đặt tại bản Bunghuara, huyện Xebangfay, tỉnh Khăm Muộn (Lào) với tổng trị giá 2,5 triệu USD, công suất 20.000 tấn/năm, dùng để tạo khuôn đúc gốm sứ cao cấp.

Ngày 15.5, Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh – CTCP (Mitraco) tổ chức khánh thành Nhà máy Bột thạch cao cao cấp Vilaco tại nước CHDCND Lào.
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy bột thạch cao cao cấp Vilaco tại Lào
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy bột thạch cao cao cấp Vilaco tại Lào

Tháng 4.2016, Nhà máy sản xuất bột thạch cao cao cấp Vilaco bắt đầu chạy thử và chính thức đi vào sản xuất thử nghiệm. Theo tính toán, bột thạch cao cao cấp sẽ hướng đến khách hàng là các nhà máy sản xuất gốm sứ miền Bắc và miền Trung Viêt Nam.

Dự kiến đến tháng 6.2016, các sản phẩm sẽ đến với khách hàng để các đối tác có thể lựa chọn và thay thế các sản phẩm đang nhập từ CHLB Đức, Thái Lan, Trung Quốc với mức giá cao hơn.

Với 5 dòng sản phẩm hiện có dùng riêng cho thị trường như: vật liệu xây dựng, phân vi sinh, sản phẩm dùng cho thị trường gốm sứ vừa và nhỏ, sản phẩm dùng cho thị trường tấm trần thủ công và phục vụ thị trường gốm sứ cao cấp, Vilaco tiếp tục hướng đến đa dạng thêm sản phẩm để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Bí thư – Chủ tịch HĐND tỉnh Khăm Muộn Xom chay Phet Xi Muon nhiệt liệt chúc mừng những nỗ lực của Công ty Vilaco nói riêng, Tổng công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh nói chung. Đồng thời, khẳng định sự đóng góp của Vilaco  hàng năm không chỉ mang lại nguồn ngân sách 1 triệu USD, mà còn giải quyết việc làm cho gần 150 lao động địa phương.

Trước đó, ngày 12.5, Mitraco tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Khu nhà ở cho công nhân và người lao động thuê tại thôn Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với 4 block nhà 5 tầng, 338 phòng đáp ứng cho 1.200 người ở.

Các căn hộ được xây dựng khép kín, điện, nước đảm bảo, phòng cách âm tốt có giá bán giao động từ 2,1 triệu – 2,7 triệu đồng/phòng có thể ở 4 – 5 người, phù hợp với thu nhập của công nhân làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy bột thạch cao cao cấp Vilaco vừa được Motraco tổ chức khánh thành tại Lào
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy bột thạch cao cao cấp Vilaco tại Lào

TRẦN TUẤN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP