Thể thao

Messi khởi đầu trên ghế dự bị, Barca vẫn thắng Sporting Lisbon

Barca thắng Sporting với tỷ số 2-0, trong trận đấu mà Messi chỉ vào sân từ giữa hiệp hai.

Bàn thắng: Alcacer 59', Mathieu 90' phản lưới

Không có cả Iniesta và Messi trong đội hình xuất phát, Barca vẫn chơi áp đảo so với Sporting ngay từ hiệp một. Đội chủ sân Nou Camp tung được một loạt cú sút từ ngoài vòng cấm sau tiếng còi khai cuộc. Phút 24, Barca có cơ hội tốt nhất trong hiệp một khi Luis Suarez đi qua một hậu vệ rồi sút bật thủ môn Rui Patricio.

HLV Valverde cho Messi khởi đầu trên ghế dự bị trong trận đấu mang tính thủ tục đối với Barca. Ảnh: Reuters

Sporting cần thắng để cạnh tranh vị trí thứ hai với Juventus, nhưng không tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Barca. Đội khách chỉ có cú sút hướng khung thành đầu tiên khi thực hiện dứt điểm từ 30 m ở phút 38, pha bóng mà thủ môn số hai Cillessen của đội chủ nhà bắt gọn.

Barca tiếp tục là đội chơi lấn lướt từ đầu hiệp hai. Phút 59, đội chủ nhà có bàn thắng đầu tiên nhờ pha bật cao đánh đầu chính xác của Paco Alcacer từ quả phạt góc của Denis Suarez. Sau khi Messi vào sân từ phút 61, thế công càng nghiêng về Barca.

Paco Alcacer mở tỷ số trong vai trò tiền đạo đá chính. Ảnh: Reuters

Sporting cũng có cơ hội rõ ràng hơn so với hiệp một, nhưng tận dụng không thành công. Tỷ số có thể là 1-1 từ phút 62 nếu Bas Dost dứt điểm từ cự ly năm mét đưa bóng vào khung thành thay vì bật thủ môn Cillessen.

Barca chơi lấn lướt hoàn toàn trong khoảng 20 phút cuối. Nếu thủ môn Patricio không xuất sắc, tỷ số đã sớm là 2-0 sau một loạt pha xâm nhập vòng cấm Sporting và dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà.

Phút 90, Barca có được bàn thứ hai nhờ một pha tấn công bài bản và một chút may mắn. Sau khi nhận cú chọc khe củaMessi, Denis Suarez thoát vào vòng cấm rồi tạt ngang cho Paco Alcacer, người chưa kịp dứt điểm thì Jeremy Mathieu phá bóng phản lưới.

Mathieu (áo xanh trắng) phản lưới giúp đội bóng cũ nâng tỷ số lên 2-0.

Trên thực tế, chiến thắng không có tác dụng gì lớn đối với Barca ngoài việc tăng thêm tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu. Đội bóng Tây Ban Nha giành được vé đi tiếp cùng vị trí dẫn đầu bảng D từ lượt đấu trước.

Kết thúc lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Barca có bốn chiến thắng và hai hòa. Nhờ trận thắng 2-0 trên sân của Olympiakos, Juventus tự quyết định vị trí thứ hai kèm vé đi tiếp. Với bảy điểm, Sporting xếp thứ ba và nhận vé dự Europa League. Olympiakos chỉ có một điểm sau sáu lượt trận và bị loại khỏi đấu trường châu Âu.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sporting lisbon , Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP