Giải trí

"Mẹ đẻ" Harry Potter lại được vinh danh

Nữ văn sĩ JK Rowling - "mẹ đẻ" của tiểu thuyết "Harry Potter" - được trao tặng tước hiệu "Companion of Honour" (Người đồng hành danh dự - một tước hiệu Chính phủ Anh tặng những người có nhiều đóng góp cho đất nước).

JK Rowling nhận tước hiệu trên tại điện Cung điện Buckingham - Anh từ Hoàng tử William. Nữ văn sĩ 52 tuổi thổ lộ bà vô cùng vinh dự và tự hào khi nhận tước hiệu này. "Để có thể trở thành thành viên "Companion of Honour" - nơi tập hợp những người xuất sắc, tài năng nước Anh, đặc biệt với một nhà văn nữ như tôi, là một đặc ân to lớn" - JK Rowling cho biết.

Nữ văn sĩ JK Rowling tự hào nhận tước hiệu

Đến nay, chỉ có 65 người được nhận tước hiệu "Companion of Honour", trở thành thành viên "Companion of Honour".

JK Rowling từng nhận được huân chương OBE năm 2001. Là một nhà văn đình đám, JK Rowling hiện sống hạnh phúc cùng chồng là bác sĩ Neil Murray và các con.

Ngoài ra, nghệ sĩ Paul McCartney và nhà thiết kế Terence Conran cũng được thông báo sẽ nhận tước hiệu như JK Rowling nhưng vẫn chưa chính thức được tôn vinh.

Sau "Harry Potter", JK Rowling viết nhiều tiểu thuyết khác và tuy tạo được chú ý nhưng chưa có tác phẩm nào đủ sức vượt được tác phẩm làm nên tên tuổi của bà.

Tác giả: M.Khuê

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Harry Potter , mẹ đẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP