Cộng đồng mạng

Mâm cơm 600 nghìn có hải sản và gà, hội chị em chê đắt có, khen rẻ có nhưng ai cũng tập trung “bắt” lỗi này

Bà mẹ trẻ có lẽ không ngờ mâm cơm của gia đình mình lại trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội như vậy.

Các chị em bỉm sữa thời này ngoài việc trông nom con cái nhà cửa thì nhờ có mạng internet cho nên cũng có thể cập nhật được nhiều món ăn ngon cho gia đình. Thêm vào đó, khi trở thành thành viên của vô số các hội nhóm trên mạng xã hội thì họ cũng sẽ lại được dịp để khoe thành quả của mình.

Mới đây, một nàng dâu có tên là N.A đã đăng hình mâm cơm do chính tay mình chuẩn bị có giá 600 nghìn. Trên mâm, N.A nấu có đủ hải sản và lại thêm cả một đĩa thịt gà nữa nên được coi là rất đủ chất. Tuy nhiên khi nhìn vào đây thì có chị em lại chê đắt, có người lại nói là khá rẻ khiến cộng đồng mạng lại được dịp tranh cãi dữ dội.

Mâm cơm nhà N.A gồm có đĩa thịt gà luộc, hai con ghẹ, một ít mực hấp, tôm rang thịt và rau ăn kèm. Giá tiền mà cô ấy báo là 600k cho tất cả. Theo một số mẹ, số tiền này mà N.A chi ra là tương đối rẻ để mua được tất cả số thực phẩm đó bởi vì riêng con gà bình thường mua cũng đã đến hơn 200k rồi, chưa kể đồ hải sản thường cũng thường có giá cao.

Bữa cơm có đủ hải sản và thịt của bà mẹ trẻ.

Nick Phùng Linh bình luận: "Nhà tớ mà ăn như thế này thì đi chợ chắc phải hết hơn thế bởi vì ở thành phố tìm mua hải sản đắt lắm. Mẹ ấy nấu được như vậy tớ thấy là khá ổn rồi". Đồng quan điểm này, bạn Trần Ngân bình luận: "Mình cũng nghĩ rằng nhiêu đó tiền là phải chăng bởi vì cua ghẹ mua cũng không phải là rẻ đâu".

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có người cho rằng 600k mâm cơm này là hơi đắt. Nick Mai Ly ý kiến: "Đành rằng là hải sản đắt nhưng cua ghẹ này không phải loại quá to nên cùng lắm cũng chỉ vài chục nghìn một con. Tiền gà thì hơn 200k, còn lại những thứ khác có gói gọn lại cũng không tốn quá nhiều vì toàn đồ rẻ. Tóm lại mình thấy nó hơi bị đắt". Cũng suy nghĩ như vậy, nàng dâu Hiền Bùi lại cho biết: "Mình nhìn hải sản thấy không tươi, tôm rời đầu, mực thì bợt bạt. Bạn mua không biết chọn đồ rồi cho nên 600k là quá đắt so với mâm cơm này".

Dù có nhiều ý kiến trái chiều như vậy nhưng một số mẹ ở phe trung lập lại cho rằng việc đắt rẻ còn tùy thuộc vào từng địa phương. Nếu ai ở miền biển mua được hải sản rẻ thì sẽ không ưng mâm cơm này nhưng nếu ở thành phố hoặc những nơi khó tìm mua hải sản thì sẽ thấy bình thường.

Nhưng hãy tạm thời bỏ qua phần giá cả của mâm cơm đi đã, có một vấn đề còn khiến các mẹ tranh cãi dữ dội hơn đó là cách bày biện mâm cơm của N.A. Đành rằng không cần quá cầu kỳ nhưng ít nhất cô ấy nên sắm những chiếc đĩa bằng sứ thì khi bày đồ ăn sẽ ngon mắt hơn. Dưa cà không có nước nên bị thâm sì. Thêm vào đó, việc để chung tôm, mực và ghẹ chung trong một đĩa cũng khiến cho người nhìn cảm thấy không vừa mắt chút nào.

- Mình nghĩ bạn nên sắm bộ bát đĩa đồng màu chứ nhìn bày mỗi thứ một hoa văn thế này trông chán quá. Thứ hai bạn cũng đừng để chen chúc thế kia, sắp xếp lại một chút, món nào để riêng món đó thì nhìn sẽ ngon hơn. Dù là toàn người nhà ăn với nhau thôi nhưng cũng cần phải chỉn chu một chút bạn ạ.

- Có thể bạn thấy việc bày biện là không cần thiết nhưng mâm cơm ngon đôi khi còn phải bắt đầu từ phần nhìn nữa cơ. Nếu mà bạn gọn gàng và sạch sẽ thì cho dù chỉ cần ăn thịt lợn với đậu phụ thôi cũng thấy ngon ý. Đây là mình góp ý chân thành nha.

Nhiều chị em đã chê cách bày biện hổ lốn này của bà mẹ trẻ.

Quả đúng là chuyện cơm nước thì mỗi nhà mỗi kiểu và chẳng ai giống ai. Các bà nội trợ cũng không thể ra quy tắc chung cho tất cả mọi người được cho nên chuyện tranh cãi là điều khó tránh khỏi. Trước mâm cơm 600k này, các mẹ bỉm sữa cũng đã từng dậy sóng với mâm cơm hải sản khác có bề bề, có tôm, có thịt mà chỉ vỏn vẹn 33 ngàn đồng.

Theo những gì chủ nhân mâm cơm tiết lộ thì nhà chị ở gần biển nên hải sản rất rẻ: "Tôm he biển 2 lạng 15k (loại vừa nên 75k/1kg), cá biển tươi 5k (cá loại này chỉ 15k/1kg thôi các mẹ nhé), bề bề 10k 3 lạng (nhỏ nhưng còn sống), rau 3k". Cộng lại, đúng tròn 33 nghìn. Các món ăn được chế biến đơn giản, món luộc, món hấp, món chiên và bày biện gọn gàng nhìn rất hấp dẫn ngon mắt. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân khiến hội chị em "đại chiến bàn phím", chia làm mấy phe tranh cãi nhiệt tình.

Mâm cơm hải sản 33k từng gây sóng gió trong cộng đồng mạng.

Dù sau đó lại cũng phải dùng lời lẽ dĩ hòa vi quý để trấn an các mẹ nhưng quả thật phải thừa nhận rằng sự biến hóa của các bà nội trợ đúng là vô biên và không bao giờ có điểm dừng. Dù bằng cách nào thì cho đến cuối cùng họ vẫn có thể lo cho gia đình mình được một bữa ăn no nê, ấm cúng bất chấp nó có tốn bao nhiêu tiền đi chăng nữa.

Tác giả: WENDY

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: hội chị em , mâm cơm , hải sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP