Thể thao

Mặc nghi án doping, Chris Froome vẫn tham dự Giro d'Italia

Áo vàng Tour de France 2017 tiếp tục thi đấu vì vụ bê bối dùng chất kích thích không thể giải quyết trước tháng 5.

David Lappartient, Chủ tịch Liên đoàn đua xe đạp thế giới (UCI), tuyên bố muốn giải quyết vụ việc của Chris Froome nhanh nhất có thể, nhưng gặp khó vì những "khía cạnh thủ tục và kỹ thuật không rõ ràng".

"Khi nào vụ việc sẽ kết thúc ư? Thành thực mà nói, tôi không rõ. Tôi hy vọng sẽ xong nhanh nhất có thể. Tôi từng nói là hy vọng nó xong trước Giro nhưng tôi không tin và không chắc là điều đó khả thi", Lappartient nói với tờ Gazzetta dello Sport.

Froome vẫn tham dự và đặt mục tiêu lần đầu chiến thắng ở Giro d'Italia. Ảnh: Reuters.

Giro d'Italia là một trong ba Grand Tour của làng đua xe đạp thế giới và là giải đua lớn duy nhất Froome chưa từng vô địch. Tay đua người Anh từng giành Áo vàng chung cuộc ở Tour de France năm 2013, 2015, 2016, 2017 và Vuelta a Espana năm 2017.

"Chúng tôi đang cố thúc giục tiến trình điều tra nhưng vụ việc liên quan đến những khía cạnh kỹ thuật. Nó không đơn giản và cần thời gian. Tôi hiểu là người hâm mộ muốn có kết quả nhưng UCI có những bước thủ tục cụ thể cho vụ việc như thế này và chúng ta phải tuân theo vì uy tín của môn thể thao này", Lappartient nói tiếp.

Đội ngũ pháp lý của y tế của Froome đã dành 6 tháng qua để tìm cách giải thích cho việc nồng độ salbutamol trong máu của tay đua này vượt mức cho phép khi tham dự Vuelta a Espana tháng 9 năm ngoái. Vụ việc này bị tờ Guardian và Le Monde khui ra sau đó ba tháng.

Froome từ chối đề nghị ngừng thi đấu cho đến khi vụ việc có kết quả rõ ràng. Anh đã tham dự hai cuộc đua Ruta del Sol và Tirreno-Adriatico từ khi vụ bê bối xuất hiện. Có những ý kiến cho rằng tay đua người Anh được giới chức trách ưu ái trong việc giải quyết vụ việc này. Giro d'Italia 2018 sẽ diễn ra từ 4/5 đến 27/5.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP