An Ninh Hình Sự

Lời kể nhân chứng vụ cảnh sát bị xe tải cán qua người

Trước khi cảnh sát giao thông bị xe tải cán qua người tại trạm thu phí cầu Đồng Nai, nhân chứng cho biết giữa tài xế và thiếu tá Lê Quang Minh có lời qua tiếng lại với nhau.

Một nhân chứng (xin giấu tên) chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết xe tải biển kiểm soát 60C-10762 đi từ hướng Đồng Nai về phía Sài Gòn. Khi đến trạn thu phí tại cầu Đồng Nai, xe tải dừng lại mua vé.

Cùng lúc đó, thiếu tá Lê Quang Minh cũng vừa đến và yêu cầu lái xe rời khỏi cabin xuống làm việc và xuất trình giấy tờ.

Tài xế xe tải và thiếu tá cảnh sát có tranh cãi

“Tôi thấy lái xe và thiếu tá cảnh sát có xảy ra tranh cãi. Tôi đứng xa không nghe rõ họ nói gì. Nhưng sau đó tài xế cho xe tải chuyển từ làn số 11 sang làn số 10. Lúc đó không hiểu vì sao xe tải trườn lên và thiếu tá cảnh sát bị xe cán qua người”, nhân chứng kể.

Vụ việc bất ngờ khiến những người xung quanh không kịp phản ứng. Nhân chứng này cho biết, tài xế xe tải sau đó đã chạy trốn khỏi hiện trường, về phía cầu Đồng Nai. Một số người cho biết họ thấy tài xế nhảy từ trên cầu xuống sông.

Hiện trường vụ cảnh sát giao thông bị xe tải cán qua người tối 15/4. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo nhân chứng, thiếu tá Minh đuổi theo xe tải đến trạm thu phí trên xe máy bình thường, một người mặc thường phục cầm lái. Người này nhận định, có thể xe tải này đã bị yêu cầu dừng lại để kiểm tra tại chốt cảnh sát giao thông trước đó.

“Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h20. Lực lượng công an có mặt tại hiện trường ngay sau đó. Đến khoảng 20h40 công tác khám nghiệm hiện trường chấm dứt”, nhân chứng giấu tên nói.

Hành vi của tài xế không thể chấp nhận được

Một nhân chứng khác, tài xế Lê Xuân Trung, cho biết thời điểm cảnh sát giao thông Minh bị nạn, ông đang dừng xe tại làn miễn phí. Theo ông Trung, thiếu tá cảnh sát giao thông yêu cầu lái xe tải 60C-10762 dừng lại để kiểm tra giấy tờ nhưng lái xe từ chối, cố thủ trên xe.

“Bất ngờ, tôi nghe tiếng động mạnh. Chiếc xe tải trườn qua trạm thu phí nhưng không thấy chiến sĩ cảnh sát giao thông đâu cả. Tôi mở cửa xe chạy xuống thì thấy anh Minh đã nằm dưới bánh xe”, ông Trung nói.

Thiếu tá Lê Quang Minh bị xe tải cán tại làn số 10 của trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: Thanh Tùng.

Tài xế này cho hay sự việc chỉ xảy ra trong tích tắc, tất cả những người có mặt đều không lường trước được sự việc. Cho đến khi lái xe tải gây nạn bung cửa bỏ chạy, mọi người đuổi theo nhưng không kịp.

Theo tài xế Trung, tại thời điểm xảy ra vụ việc, trạm thu phí vắng người, hướng đi về phía cầu Sài Gòn thưa xe.

“Tôi cho rằng, hành vi tài xế xe tải đó là không chấp nhận được. Dù mình có vi phạm hay không thì cũng phải xuống xuất trình giấy tờ chứ không thể chống đối người thi hành công vụ. Mình hiểu luật rồi thì phải tuân thủ theo luật”, nhân chứng chia sẻ.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: Thiên Sơn.

Nhóm phóng viên / Theo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP